Porsche Macan EV 2024 sẽ có công suất lên tới 603 mã lực
Ảnh carbuzz.
Porsche - nhà sản xuất ô tô Đức đang tiếp tục nỗ lực để đạt được những bước tiến về xe điện. Đến năm 2025, hơn một nửa số xe Porsche mới sẽ được điện khí hóa, nghĩa là xe hybrid chạy điện hoặc chạy hoàn toàn bằng pin và đến năm 2030, 80% tổng số xe giao hàng mới sẽ hoàn toàn chạy bằng điện.
Theo hãng, Macan EV, chiếc Porsche đầu tiên sử dụng kiến trúc PPE 800 vôn, cho phép thời gian sạc nhanh từ 5 lên 80% chỉ trong 25 phút. Điều này giúp người dùng không phải tốn nhiều thời gian trong trong quá trình sạc. Nền tảng Premium Platform Electric (PPE), được phát triển cùng với Audi cho các mẫu xe trong tương lai.
Ảnh carbuzz.
Nền tảng PPE sẽ cho phép thiết lập hệ dẫn động cầu sau và tất cả các bánh, với công suất tối đa ban đầu được đặt vào khoảng 603 mã lực và mô-men xoắn 738 pound-feet.
Động cơ điện phía sau sẽ được gắn phía sau trục sau, Porsche cho biết điều này cho phép ứng dụng dẫn động bốn bánh toàn thời gian chiếm ưu thế phía sau. Kết hợp với sự phân bổ mô-men xoắn trong hệ thống AWD, Macan EV sẽ duy trì sự linh hoạt cao khi tăng tốc ra khỏi các góc cua.
Về sức mạnh, Porsche tuyên bố chiếc SUV sẽ có công suất lên tới 603 mã lực và mô-men xoắn hơn 738 lb-ft, điều này hứa hẹn đây sẽ là chiếc SUV thể thao nhất trong phân khúc của nó.
Để giúp xử lý công suất ở cấp độ siêu xe đó, các kỹ sư đã sửa đổi hoàn toàn hệ thống treo trước xương đòn kép với một mức thanh chống tách rời ở phía trước và một liên kết đa điểm ở phía sau được gắn vào thân xe bằng khung phụ đàn hồi.
Ảnh carbuzz.
Động cơ phía sau được kết nối trực tiếp với cấu trúc thân xe tại bốn điểm. Cách tiếp cận này được cho là để cải thiện độ chính xác của lái xe, độ cứng và hành vi NVH. Hệ thống Porsche Torque Vectoring Plus cũng sẽ là tiêu chuẩn trên các phiên bản cao cấp nhất.
Một tính năng mới thú vị khác có trên Macan EV là giảm xóc hai van dành cho hệ thống Quản Lý Hệ Thống Treo Chủ Động của Porsche. Hệ thống này không chỉ có thể điều chỉnh độc lập mà còn cung cấp các đặc tính giảm xóc tốt hơn và tương thích với cả hệ thống treo bằng thép và khí nén.
Macan EV sử dụng bánh xe sẽ có kích thước lên tới 22 inch, đáng chú ý lốp trước và sau sẽ khác nhau về chiều rộng để xử lý phù hợp tỷ lệ phân bổ trọng lượng 48:52 của chiếc SUV. Porsche lập luận rằng điều này sẽ cải thiện "sự nhanh nhẹn khi tăng tốc ra khỏi các góc cua."
Ảnh carbuzz.
Hiện nay, Porsche chưa tiết lộ về phạm vi hoạt động trong một lần sạc, tuy nhiên với những thông tin đã rò rỉ trước đó cho thấy Macan EV có thể di chuyển trong phạm vi ít nhất 300 dặm trong một lần sạc.
Ngày ra mắt chính thức cũng chưa được công bố nhưng chắc chắn nó sẽ diễn ra vào cuối năm nay vì Porsche Macan EV sẽ có mặt các tại các đại lý trước khi năm 2024 kết thúc.
Có thể bạn quan tâm


Các nhà sản xuất ô tô tích cực tái thiết kế cần số, người tiêu dùng không mặn mà
Xe và phương tiện
Vespa Sprint Tech: nâng tầm phong cách, khẳng định đẳng cấp
Xe và phương tiện
Ô tô Nhật Bản trước nguy cơ cắt giảm sản lượng do thuế nhập khẩu của Mỹ
Công nghiệp 4.0