Snapchat mở rộng quyền dùng ChatGPT nhưng kèm theo điều kiện sử dụng

Snapchat mở rộng quyền dùng ChatGPT nhưng kèm theo điều kiện sử dụng

Trong thông báo mới đấy được Snapchat phát đi cho biết, hãng công nghệ đến từ Trung Quốc sẽ mở rộng quyền truy cập người dùng đối với dịch vụ ChatGPT được phát triển từ nền tảng trí tuệ nhân tạo do OpenAI phát triển nhưng kèm theo đó là các thông tin sẽ được lưu trữ để tăng cường trải nghiệm sản phẩm của hãng.

Theo đó, tính năng này được Snapchat xây dựng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và nền tảng ngôn ngữ ChatGPT, trước đây chỉ khả dụng cho những tài khoản đăng ký Snapchat+ có trả phí.

Theo Snap Inc, My AI sẽ đưa ra các đề xuất, trả lời các câu hỏi, giúp người dùng lập kế hoạch hay thậm chí có thể sáng tác một bài thơ haiku trong vòng vài giây.

Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng công cụ này trong các cuộc trò chuyện với bạn bè bằng cách sử dụng cú pháp "@MyAI" tại khung chat, ngoài ra còn có thể đặt tên, thiết kế hình đại diện theo ý thích nhằm cá nhân hóa công cụ theo ý muốn.

Việc sử dụng ChatGPT của người dùng Snapchat sẽ là dữ liệu cho hãng này nâng cao chất lượng sản phẩm khi mở rộng quyền sử dụng của người dùng
Việc sử dụng ChatGPT của người dùng Snapchat sẽ là dữ liệu cho hãng này nâng cao chất lượng sản phẩm khi mở rộng quyền sử dụng này.

Việc tích hợp cho phép người dùng đặt tên cho AI cùng với việc tạo cho nó một hình nền tùy chỉnh. Mặc dù Snapchat đã chia sẻ một số trường hợp sử dụng cho tính năng này như nhận ý tưởng quà tặng sinh nhật, viết thơ, nhận công thức nấu ăn và lên kế hoạch cho các chuyến đi, nhưng nó cũng đưa ra một số cảnh báo – đó là một ý tưởng hay sau khi Bing nhận thấy một số rắc rối khi tích hợp tính năng này .

Snapchat nhấn mạnh rằng “không chia sẻ bất kỳ bí mật nào với AI của tôi và không dựa vào đó để xin lời khuyên”. Và trong lưu ý khi sử dụng cũng được hãng này đưa ra là các cuộc hội thoại “sẽ được lưu trữ và có thể được xem xét để cải thiện trải nghiệm sản phẩm”.

Quyết định trên được đưa ra chỉ hơn một tháng sau khi OpenAI, công ty phát triển ChatGPT, cho phép các doanh nghiệp bên thứ 3 truy cập chatbot của mình. Snap, Instacart và Quizlet nằm trong số những đối tác đầu tiên thử nghiệm tích hợp ChatGPT.

Tuy mỗi nền tảng có những cách khác nhau để tích hợp công cụ nhưng nhìn chung, các công ty có thể đều muốn đánh giá mức độ hữu ích của các chatbot sử dụng AI trong cuộc sống hằng ngày, cũng như mức độ tương tác để phục vụ khách hàng và các mục đích sử dụng khác trên các ứng dụng.

Mặt khác, việc thêm tính năng ChatGPT cũng có thể đi kèm với một số rủi ro, chẳng hạn như việc lan truyền thông tin không chính xác, hoặc phản hồi người dùng theo cách không phù hợp.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 11/2022, ChatGPT đã tạo "cơn sốt" AI trên toàn thế giới, với những khả năng ấn tượng trong việc sáng tạo các bài luận, câu chuyện hay lời bài hát chỉ từ một số từ khóa được người dùng cung cấp.

"Cơn sốt" này càng tiếp lửa cho cuộc cạnh tranh giữa các công ty công nghệ nhằm phát triển các công cụ AI tương tự trong các sản phẩm của mỗi công ty.

Trong một bài đăng ngày 19/4, công ty Snap nêu rõ tính năng My AI chưa hoàn hảo nhưng đã tiến bộ rất nhiều. Khoảng 99,5% số ý kiến phản hồi AI tuân thủ các quy tắc cộng đồng và công ty đang nỗ lực thực hiện các thay đổi nhằm loại bỏ những phản hồi không phù hợp hoặc có hại.

Bên cạnh đó, công ty cũng đã phát triển thêm công nghệ kiểm duyệt và đưa tính năng mới này vào các công cụ dành cho phụ huynh. Snap Inc khẳng định sẽ tiếp tục tận dụng những bài học ban đầu cũng như ý kiến của người dùng để xây dựng MyAI trở thành một công cụ an toàn, thú vị và hữu ích hơn.