Theo đó, từ nay người dân TPHCM có thể tiếp cận các dịch vụ giao thông công cộng trực tiếp trên Zalo thông qua mini app GoBus trên Zalo.
Cụ thể, người dân đã có thể theo dõi lộ trình, nhập điểm đi - điểm đến khi đón xe buýt tại TPHCM
Ngày 19 tháng 4 năm 2024, ứng dụng cung cấp thông tin vận tải hành khách công cộng trên thiết bị di động (GoBus TPHCM) đã được Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng - Sở Giao thông vận tải Tp HCM ra mắt trên nền tảng Zalo.
Tìm hiểu cách thức sử dụng ứng dụng, tại buổi họp báo ra mắt mini app GoBus TPHCM trên Zalo
Với việc ra mắt mini app này, Sở GTVT TPHCM đã khẳng định nỗ lực phát triển ngành giao thông vận tải theo hướng đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, nhằm giúp người dân có được những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Người dân không cần phải tải thêm ứng dụng ngoài mà vẫn có thể sử dụng các tiện ích GoBus một cách dễ dàng và nhanh chóng với Zalo - một ứng dụng "quốc dân” của người Việt.
Chia sẻ về lí do phát triển “GoBus TPHCM” trên Zalo Mini App, ông Lê Hoàn - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng - Sở GTVT TPHCM nhận định, Zalo là ứng dụng phổ biến ở Việt Nam bởi lí do dễ sử dụng và gần gũi với hành vi người Việt. Việc phát hành mini app trên nền tảng này sẽ tận dụng được sự phổ biến của Zalo, kết hợp với tính năng hữu ích của GoBus sẽ giúp đưa các dịch vụ của cơ quan nhà nước, mà cụ thể ở đây là tiện ích giao thông công cộng ở TPHCM đến người dân một cách nhanh chóng và sâu rộng.
“Chúng tôi kỳ vọng mô hình mini app trên Zalo sẽ giúp người dân dễ dàng tiếp cận được các dịch vụ của GoBus TPHCM, góp phần mang đến sự thuận tiện cho người dân khi sử dụng dịch vụ giao thông công cộng. Từ đó, tiếp tục nâng cấp chất lượng dịch vụ giao thông công cộng mà cơ quan nhà nước (CQNN) cung cấp cho người dân, để phương tiện giao thông công cộng ngày càng được người dân yêu thích và phổ biến hơn.” Ông Lê Hoàn nhấn mạnh.
Ông Lê Hoàn - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng - Sở GTVT TPHCM phát biểu tại họp báo ra mắt mini app GoBus.
Để sử dụng các dịch vụ của GoBus TP HCM trên Zalo, người dân có thể áp dụng 1 trong 2 cách đơn giản:
Cách 1: Quét mã QR để truy cập mini app GoBus TPHCM trên Zalo | Cách 2: Nhập từ khóa “GoBus TPHCM” trên thanh tìm kiếm, nhấp vào kết quả mini app “GoBus TPHCM” |
Tại mini app “GoBus TPHCM” trên Zalo, người dân có thể:
Mini app “GoBus TPHCM” kế thừa toàn bộ tính năng từ phiên bản ứng dụng trên nền tảng CH Play và AppStores
Người dân cũng có thể “Gửi phản hồi” về chất lượng dịch vụ xe buýt thông qua mini app GoBus TPHCM để nâng cao chất lượng phục vụ.
Được biết, Zalo Mini App là mô hình mới được các địa phương, cơ quan nhà nước, tổ chức và các doanh nghiệp ứng dụng từ năm 2023. Đến hết quý I năm 2024, đã có hơn 10 triệu người dùng trên cả nước được tương tác và sử dụng các tiện ích công một cách nhanh chóng, chủ động qua Zalo Mini App. Nổi bật có thể kể đến Mini App của các tỉnh Tây Ninh, Lào Cai, Đắk Lắk, Mini App Phòng chống thiên tai Việt Nam do Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai Việt Nam - Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai Việt Nam, Mini App Đăng kiểm do Cục Đăng kiểm - Bộ Giao thông vận tải phát triển,... Thông qua đó, Zalo trở thành nền tảng phát hành Mini App cho từng địa phương, tổ chức, cơ quan nhà nước từ cấp TW đến cấp cơ sở, hỗ trợ sâu và rộng, đồng hành và bám sát cùng đời sống nhân dân.