Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 15 - 21/4
Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam là sự kiện thường niên trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam với mục tiêu tạo ra đối thoại chuyên sâu, đa góc nhìn thu hút sự tham gia đông từ các cơ quan quản lý, chuyên gia, tổ chức trong và ngoài nước cũng như doanh nghiệp liên quan tới xây dựng, phát triển thương hiệu.
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã gửi lời chúc mừng tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã và đang nỗ lực hành động để phát triển, góp phần thúc đẩy sự thăng hạng mạnh mẽ của Thương hiệu quốc gia Việt Nam trước bối cảnh nền kinh tế, chính trị thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường với nhiều khó khăn, thách thức, tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, thương mại và đầu tư trong nước.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam phát biểu tại sự kiện.
Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những nền kinh tế năng động và có độ mở cao nhất thế giới, trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 của ASEAN và thứ 40 thế giới. Đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance, Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023. Giá trị thương hiệu quốc gia năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng.
“Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đã khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, đồng thời thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế”- Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đánh giá.
Đặc biệt, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là hoạt động xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai. Việc này nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Ngay sau Lễ khai mạc Tuần lễ thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, Diễn đàn quốc tế thương hiệu quốc gia Việt Nam được diễn ra với chủ đề "Nâng tầm những giá trị cốt lõi" với sự tham gia của nhiều chuyên gia, diễn giả đến từ cơ quan quản lý nhà nước, Đại học RMIT (Australia), và một số doanh nghiệp có sản phẩm thương hiệu quốc gia.
Các đại biểu tham gia nghi thức Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
Tại Diễn đàn, các đại biểu đã chia sẻ những thông tin về: Giá trị cốt lõi của lễ thương hiệu quốc gia và giải pháp nâng tầm giá trị cốt lõi của lễ thương hiệu quốc gia ; Phát huy sức mạnh, gia tăng giá trị sản phẩm 'Made in Vietnam' thông qua các hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu; Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng và phát triển thương hiệu và đề xuất những định hướng, giải pháp cho Việt Nam. Ngoài ra, còn diễn ra Triển lãm ảnh thành tựu thương hiệu quốc gia Việt Nam bên lề Diễn đàn quốc tế thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
Các hoạt động trên được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức trong đại chúng và cộng đồng doanh nghiệp về Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời giúp trang bị thêm kiến thức cho cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 diễn ra từ ngày 15 đến ngày 21/4/2024 với nhiều hoạt động thiết thực như: Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam gửi tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Cùng đó, triển khai các kế hoạch tuyên truyền theo hình thức trực quan; phối hợp với các cơ quan, đơn vị truyền thông tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông. Đặc biệt là Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia năm 2024 và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024; Triển lãm ảnh thành tựu Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm


Lễ hội ẩm thực Malaysia tại Sheraton Hanoi Hotel
Cuộc sống số
Vietnam OCOPEX 2025: Ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển OCOP xuất khẩu
Thương mại điện tử
Toàn cảnh thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2025: Chung cư tăng, đất nền hạ nhiệt
Cuộc sống số