Nền tảng hậu cần của Giao hàng tiết kiệm (GHTK App) hiện phục vụ những nhà bán online kiểu mới và đầy năng động, App GHTK giúp họ hoàn thành những đơn hàng tiềm năng để mang về dòng tiền và doanh thu. App tập trung vào việc đơn giản hoá mọi thứ, giúp nhà bán online dễ tiếp cận thêm được nhiều khách hàng, càng mở rộng được mạng lưới và càng bán thêm được nhiều đơn hàng.
Hình minh họa
Thị trường Việt Nam, xu hướng gia tăng mạnh mẽ người tiêu dùng kỹ thuật số, đáng chú ý nhất là khu vực nông thôn. Thị trường thương mại điện tử (TMDT) Việt Nam đang bùng nổ mạnh mẽ lượng người tiêu dùng mua sắm online, đặc biệt là trên các kênh thương mại mạng xã hội (social commerce), cho thấy người dùng mua sắm đa kênh và đang có xu hướng yêu thích hình thức mua sắm online kết hợp giải trí (shoppertainment).
Cùng với sự bùng nổ phát triển của mạng xã hội, bất kỳ ai ở bất kỳ đâu đều có thể tự mình nắm bắt thông tin nhanh chóng, gia tăng sự hiểu biết về những chủ đề thông dụng, trở thành người tiêu dùng thông thái trong các lựa chọn của mình. Điều này cũng đồng nghĩa với việc người tiêu dùng online sẽ luôn đòi hỏi chất lượng dịch vụ cao hơn, chủ động hơn trong việc được lựa chọn quyền mua, quyền được phục vụ… so với các giao dịch mua bán truyền thống.
Theo Báo cáo của Facebook và GroupM Việt Nam năm 2021, có tới 91% người dân nông thôn sử dụng Internet, trong đó 46% người tiêu dùng nông thôn đã mua hàng online, cho thấy người tiêu dùng ở nông thôn rất thành thạo sử dụng điện thoại di động thông minh và dịch vụ kỹ thuật số. Như vậy, cho thấy xu hướng ngày càng gia tăng người tiêu dùng kỹ thuật số ở khu vực nông thôn và đây là khu vực tiềm năng cả về số lượng và sức mua, là dư địa để thúc đẩy TMĐT và mở rộng phát triển kinh tế số.
Thay vì chỉ dừng lại ở việc bán hàng online trên website hay sàn TMĐT thuần tuý, những nhà bán online đã bắt kịp xu thế này để tạo nên đa dạng các mô hình kinh doanh, tận dụng sức mạnh của các kênh mạng xã hội và kết hợp bán hàng đa kênh, họ trở thành người sáng tạo nội dung số đi kèm tiếp thị sản phẩm, họ sử
dụng cả các kênh miễn phí như xây dựng cộng đồng, tạo các mối quan hệ bạn bè và tính phí như chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội…
Nền tảng hậu cần GHTK App tạo nên trải nghiệm dịch vụ giao - nhận tận nơi (door to door) đồng nhất cho hàng triệu nhà bán và người mua hàng trên đa kênh thương mại mạng xã hội để bất kỳ ai ở bất kỳ đâu dù là thành phố hay nông thôn, cũng có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ và dễ dàng bán hàng online. Từ đó, GHTK App tạo nên tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ đồng nhất, xoá đi khoảng cách giữa thành phố - nông thôn, giữa đồng bằng - miền núi, góp phần gia tăng thu nhập và nâng mức sống ở tỉnh và nông thôn, kích thích kinh tế số nông thôn phát triển.
GHTK App xoá bỏ nhiều rào cản truyền thống để hàng triệu người có thể bắt đầu khởi sự kinh doanh trong nền kinh tế số. Nhà bán online không cần những điều kiện kinh doanh truyền thống như cửa hàng, kho bãi, phương tiện vận chuyển và thậm chí không cần sở hữu hàng hoá, chỉ cần có mối hàng là có thể tạo nội dung và bắt đầu bán hàng online trên mạng lưới quan hệ quen biết sẵn có.
Đồng thời, nhà bán online cũng không cần có sẵn kiến thức kinh doanh hay kỹ năng kế toán, tất cả các khâu vận hành bán hàng đều dễ dàng được thao tác trên điện thoại di động. Nhà bán online có thể theo dõi realtime theo thời gian thực thông tin đơn hàng, hàng hoá, dòng tiền chỉ ngay trên một màn hình điện thoại di động. Và như vậy, bất kỳ ai cũng có thể ngồi ở nhà, bán hàng online đi khắp mọi nơi và tiền “ting ting” vào tài khoản.
Nền tảng hậu cần GHTK App đáp ứng linh hoạt đến từng nhu cầu cá nhân của hàng triệu nhà bán online và khách hàng của họ. Bên cạnh đó, nền tảng này còn hình thành tầng lớp nhà bán online có kỹ năng làm việc số trong nền kinh tế số... phát triển mở rộng bán hàng nhằm tối ưu hiệu quả kinh doanh. Từ kỹ năng làm việc với dữ liệu, nhà bán online trở nên nhanh nhạy thích ứng linh hoạt với những mô hình kinh doanh online mới, nắm bắt các xu hướng online ngay tức thì để chuyển đổi hoặc mở rộng thêm kênh bán hàng đáp ứng nhu cầu người dùng.
Ngoài ra, GHTK App tạo nên tiêu chuẩn dịch vụ cao hơn cho người mua sắm online, xu hướng phát triển kinh tế số đã đặt người mua sắm online vào thế chủ động, điều đấy có nghĩa sẽ có hàng triệu nhu cầu đa dạng khác nhau, phân tán ở mọi nơi trên môi trường online. Quyền lựa chọn đặt vào tay người mua, họ lựa chọn nhiều kênh mua hàng trên đa kênh như chat, website hay sàn TMĐT và thậm chí chỉ cần để lại dấu (.) trong bình luận, hay tương tác qua hình ảnh/video/livestream… là nhà bán online đã xuất hiện tư vấn ngay tức thì.
Từ đó, giúp cho nhà bán online phục vụ hàng triệu nhu cầu bằng cách cá nhân hoá, để cho người mua sắm online được chọn cách họ muốn được phục vụ và linh hoạt thay đổi ở mọi khâu bán hàng, thanh toán, giao hàng, hoàn hàng, đổi - trả hàng… tạo nên một tiêu chuẩn dịch vụ cao hơn, đồng nghĩa với việc nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng độ tín nhiệm và danh tiếng cho nhà bán online.
Nguồn GHTK
Nền tảng hậu cần GHTK App trở thành nền tảng làm việc số của hơn 3,5 triệu nhà bán online, trên khắp Việt Nam. Số lượng nhà bán online hoạt động trên
Nền tảng hậu cần GHTK App đã tăng 127% trong giai đoạn 2019 - 2022.
Nguồn GHTK
Trong 1 thập kỷ phát triển, Nền tảng hậu cần GHTK App phục vụ hơn 70 triệu người mua sắm online. Tính riêng, năm 2022, đã có hơn 44 triệu người mua sắm online, gia tăng gần 15 triệu người chỉ sau 4 năm (2019).
Nguồn GHTK
Tổng giá trị hàng hoá được thực hiện trên Nền tảng hậu cần GHTK App ước tính đạt tới 570 nghìn tỷ đồng, trong đó năm 2022 đạt tới 163 nghìn tỷ đồng, ước tính tăng gấp 3 lần trong giai đoạn 2019 - 2022.
Nguồn GHTK
Nền tảng hậu cần GHTK App đã cán mốc hơn 1 tỷ đơn hàng. Giai đoạn 2019 - 2022, tổng sản lượng đã tăng gần gấp đôi chỉ trong 4 năm, đặc biệt tăng vọt trong
năm 2020, tăng gần 100 triệu đơn so với năm 2019.