Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025
Hội chợ với hơn 450 gian hàng của 600 tổ chức, doanh nghiệp (trong đó có 15% gian hàng quốc tế) đến từ 56 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dự kiến sẽ có trên 4.000 doanh nghiệp Du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc tại Hội chợ; hàng chục ngàn khách tham quan Hội chợ sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi tham gia một số chương trình kích cầu du lịch tập trung như: Vé máy bay giảm giá, phòng khách sạn, khu nghỉ dưỡng giá rẻ cùng các sản phẩm OCCOP phục vụ khách du lịch của các vùng miền trong cả nước...
![]() |
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ phát biểu tại lễ khai mạc |
Phát biểu khai mạc hội chợ , Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ cho biết, chủ đề Hội chợ “Phát triển điểm đến xanh - nâng tầm du lịch Việt Nam” thể hiện quyết tâm cao, nỗ lực lớn của Hiệp hội và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam trong việc triển khai chiến lược chuyển đổi xanh, đưa Du lịch Việt Nam vươn lên tầm cao mới.
Trong nhiều năm qua, ngành Du lịch luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng và Nhà nước. Hàng loạt chủ trương, chính sách đã tạo điều kiện cho Ngành Du lịch phục hồi và phát triển, đặc biệt là Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển Du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới” đã được ngành du lịch cả nước triển khai mạnh mẽ và đạt được kết quả ấn tượng.
![]() |
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ |
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ cũng đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp du lịch trong việc vượt qua khó khăn, phát triển đội ngũ lao động, mở rộng thị trường, xây dựng các sản phẩm mới, đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến đã giúp cho các doanh nghiệp du lịch phục hồi và vươn lên mạnh mẽ.
Năm 2024, lượng khách du lịch nội địa đã vượt xa năm 2019, lượng khách quốc tế tăng trưởng với tốc độ hàng đầu trong khu vực, đạt mức kỷ lục của năm 2019. Đặc biệt, trong quý I/2025, lượng khách quốc tế vào Việt Nam đạt trên 6 triệu lượt, tăng 29,6% so với cùng kỳ, mức cao nhất từ trước đến nay. Theo Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ, những kết quả đó đã mở ra một giai đoạn phát triển mới của Du lịch Việt Nam.
![]() |
Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội - VITM Hà Nội 2025 với chủ đề “Phát triển điểm đến xanh - Nâng tầm Du lịch Việt Nam" |
Theo bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó trưởng Ban Tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2025, trong xu thế phát triển chung trong khu vực và thế giới, để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp tục triển khai thành công chính sách chuyển đổi xanh phù hợp với chủ trương của Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã chọn chủ đề cho Hội chợ VITM Hà Nội 2025 là: “Phát triển điểm đến xanh - Nâng tầm Du lịch Việt Nam” nhằm tập trung phát triển các điểm đến của du lịch Việt Nam đạt danh hiệu Du lịch Xanh, góp phần nâng cao thương hiệu của Du lịch Việt Nam về đảm bảo môi trường, an ninh, an toàn và hấp dẫn cho du khách.
Điểm nhấn của các sự kiện chuyên ngành tại VITM Hà Nội 2025 là Diễn đàn “Phát triển điểm đến du lịch Xanh- Nâng tầm Du lịch Việt Nam” do Viện Kinh tế Du lịch cơ quan của Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức.
![]() |
Các đại biểu tham quan gian hàng tại VITM Hà Nội 2025 |
Diễn đàn nhằm trao đổi về phát triển điểm đến Du lịch Xanh, về Bộ tiêu chí Du lịch Xanh do Hiệp hội Du lịch Việt Nam xây dựng; kinh nghiệm trong nước và quốc tế về phát triển Du lịch xanh; nâng cao nhận thức và hành động trong phát triển điểm đến du lịch xanh nhằm nâng tầm du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.
Nhiều hoạt động của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, của du lịch các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp được diễn ra trong suốt 4 ngày tổ chức hội chợ: Lễ vinh danh “Các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong ngành Du lịch Việt Nam năm 2024”; các hội nghị, hội thảo, chương trình giới thiệu điểm đến, giới thiệu sản phẩm mới, ký kết hợp tác, kết nối phát triển du lịch của các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp du lịch... Không gian chung của sự kiện sẽ sôi động, giầu sắc màu với các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, mang đậm yếu tố văn hoá của các đoàn nghệ thuật đến từ các địa phương trong nước và các quốc gia tham gia Hội chợ.
Các hoạt động tại VITM Hà Nội 2025 góp phần thúc đẩy các địa phương, các doanh nghiệp tập trung xây dựng các điểm đến xanh, sản phẩm du lịch xanh, đào tạo nguồn lao động có kiến thức về du lịch xanh để góp phần nâng tầm du lịch Việt Nam, sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế xanh của Việt Nam.
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 sẽ diễn ra đến hết ngày 13/4/2024.
Có thể bạn quan tâm


Việt Nam được Mỹ tạm hoãn áp thuế đối ứng, hưởng ưu đãi thuế 10% trong 90 ngày
Kinh tế số
Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Cuộc sống số
Nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Cuộc sống số