Meta tiếp tục sa thải nhân viên để tái cấu trúc lại hoạt động

Meta tiếp tục sa thải nhân viên để tái cấu trúc lại hoạt động

Trước những kết quả kinh doanh gây thất vọng giới đầu tư gần đây đã khiến Meta tiếp tục phải tái cơ cấu lại hoạt động trong đó sẽ tiếp tục là đợt sa thải mới nhằm tiết giảm chi phí để đạt được mục tiêu "năm của sự hiệu quả" mà CEO của hãng công nghệ này tuyên bố.

Theo tờ Financial Times, tập đoàn Meta Platforms Inc, công ty mẹ của mạng xã hội Facebook đã trì hoãn việc lên kế hoạch ngân sách cho nhiều nhóm làm việc giữa bối cảnh đoàn này đang chuẩn bị cho một đợt sa thải mới.

Trích dẫn nguồn tin từ hai nhân viên của Meta, Financial Times cho hay trong những tuần gần đây, thông tin về ngân sách và số lượng nhân viên trong tương lai tại Meta rất không rõ ràng.

Tập đoàn công nghệ trên hiện vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin trên. Đầu tháng này, Meta dự kiến chi phí năm 2023 sẽ ở mức từ 89- 95 tỉ USD, và Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg gọi 2023 là "Năm của sự hiệu quả", khi Meta tập trung vào mục tiêu trở thành một tập đoàn mạnh hơn và linh hoạt hơn.

Meta sẽ tiếp tục tái cấu trúc lại hoạt động bằng việc tiếp tục sa thải hàng loạt nhân viên
Meta sẽ tiếp tục tái cấu trúc lại hoạt động bằng việc tiếp tục sa thải hàng loạt nhân viên .

Trong tháng 11/2022, Meta đã cắt giảm hơn 11.000 việc làm (13%) lực lượng lao động, sau khi các công ty công nghệ như Amazon.com và Microsoft thông báo sa thải hàng nghìn nhân viên do ảnh hưởng của tình trạng suy giảm tăng trưởng kinh tế.

Doanh thu năm 2022 của Meta đã giảm 1%, xuống 116,6 tỉ USD, ghi dấu lần giảm đầu tiên kể từ khi niêm yết cổ phiếu vào năm 2012, nhưng mức giảm thấp hơn dự kiến.

Hiện Meta đang phải cạnh tranh gay gắt với TikTok, ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc đã thu hút những người dùng trẻ từ ứng dụng Instagram. Dù vậy, đầu tháng này, Giám đốc Zuckerberg cho biết lượng người dùng hàng ngày của mạng xã hội Facebook đã lần đầu tiên đạt con số 2 tỉ.

Theo ông Zuckerberg, đây được xem là một minh chứng về sự thành công của các thuật toán cải tiến trên tính năng Reels do Meta phát triển, đó là cung cấp dịch vụ tạo clip ngắn hiệu quả hơn cho người dùng trên Facebook và ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram.

CEO của Meta khẳng định: "Số lượng người sử dụng hàng ngày Facebook, Instagram và WhatsApp đang cao nhất từ trước đến nay".

Trong diễn biến có liên quan gần đây, Meta công bố doanh thu năm 2022 giảm lần đầu tiên kể từ khi niêm yết cổ phiếu vào năm 2012, nhưng mức giảm thấp hơn dự kiến. Doanh thu của tập đoàn giảm 1%, xuống 116,6 tỉ USD vào năm ngoái.

Ông Mark Zuckerberg, cho rằng điều đó có được là nhờ việc cải thiện các thuật toán của tính năng tạo video ngắn Reels. Meta phải cạnh tranh gay gắt với TikTok, ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc đã thu hút những người dùng trẻ từ ứng dụng Instagram.

Ông Zuckerberg cũng hoan nghênh trí tuệ nhân tạo hoàn hảo đã phân loại quảng cáo hiệu quả hơn sau khi những điều chỉnh của Apple trên iPhone đã ảnh hưởng lớn đến khả năng Meta trong việc nhắm tới người dùng.

Việc công bố kết quả hoạt động năm 2022 đã khép lại một năm khó khăn của Meta, khi tập đoàn thông báo cắt giảm 11.000 lao động, tương đương 13% lực lượng lao động, trong đợt cắt giảm mạnh nhất trong lịch sử.

Theo ông Zuckerberg, 2023 là "Năm của sự hiệu quả", khi Meta tập trung vào mục tiêu trở thành một tập đoàn mạnh hơn và linh hoạt hơn.