Bứt phá giới hạn công nghệ, Xiaomi vươn lên TOP 2 thị phần smartphone tại Việt Nam
Đây thật sự là cú bứt phá đầy ngoạn mục của Xiaomi và là minh chứng rõ nét cho nỗ lực cải tiến công nghệ không ngừng nghỉ cũng như mang đến những sản phẩm tốt trong phân khúc để đón nhận sự tin yêu mà người dùng.
Chia sẻ về thành tích kinh doanh đầy ấn tượng này ông Patrick Chou, Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam cho biết: “Ngay từ ngày đầu đặt chân đến thị trường Việt Nam, Xiaomi đã luôn nỗ lực thực hiện cam kết đồng hành lâu dài, nghiêm túc nghiên cứu nhằm mang đến các sản phẩm di động tốt nhất cho người dùng. Quả ngọt này cho thấy nỗ lực của chúng tôi đã bắt đầu được đền đáp. Tôi xin thay mặt Xiaomi cảm ơn người tiêu dùng đã luôn tin yêu sản phẩm của Xiaomi. Sự ủng hộ của người dùng là động lực để Xiaomi tiếp tục bứt phá, hướng đến những mục tiêu cao hơn trong tương lai”.
Cụ thể, báo cáo của Canalys vào tháng 5 năm 2022 cho thấy Xiaomi cũng đã được công nhận là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 2 tại Việt Nam về quy mô sản phẩm. Việc bứt phá ngoạn mục về thị phần trong nửa đầu năm 2023 đã giúp Xiaomi củng cố vững chắc vị thế của mình tại thị trường Việt Nam.
Đóng góp vào thành tích đáng tự hào này phải kể đến Redmi Note 12 với 22.000 đơn đặt hàng chỉ trong tuần đầu mở bán và ở thời điểm hiện tại sản phẩm này đã đạt hơn 150.000 sản phẩm bán ra. Bản thân Redmi 12 cũng đạt 45.000 đơn hàng sau 2 tuần mở bán và hiện cũng đã đạt con số hơn 100.000 sản phẩm.
Các phiên bản khác của hai dòng sản phẩm này cũng đã chiếm 4 vị trí trong Top 5 sản phẩm bán chạy nhất của Xiaomi trong nửa đầu năm 2023. Vị trí còn lại thuộc về Redmi 12C với doanh số vượt trội ở cả các hệ thống bán lẻ hàng đầu lẫn sàn thương mại điện tử.
Redmi Note 12 được mệnh danh là “ông vua phân khúc tầm trung” với màn hình AMOLED tần số quét 120Hz, vi xử lý Snapdragon 685 sản xuất trên tiến trình 6nm của Qualcomm, bộ nhớ trong 128GB (có thể mở rộng lên 1 TB) cùng viên pin 5000 mAh. Redmi Note 12 cũng được yêu thích nhờ bộ ba camera AI, trong đó camera chính độ phân giải 50MP, đi kèm camera siêu rộng và camera cận cảnh, người dùng có thể trải nghiệm đa dạng các thể loại nhiếp ảnh và video với chất lượng xuất sắc.
Bên cạnh đó là Redmi 12, thiết bị gây ấn tượng với mặt lưng kính bóng bẩy, sang trọng, đi kèm cụm camera vô cực hoàn toàn mới. Hiệu năng của máy là điểm cộng lớn khi được trang bị vi xử lý chuyên game MediaTek Helio G88 mạnh mẽ, CPU xung nhịp lên đến 2.0GHz, cho phép người dùng sử dụng mọi tác vụ một cách mượt mà, kể cả các tựa game đồ họa nặng. Redmi 12 cũng sở hữu màn hình DotDisplay 6,79 inch FHD+ với tốc độ quét màn hình 90Hz, tạo nên trải nghiệm giải trí mượt mà và mãn nhãn.
Vậy “chìa khóa” để làm nên thành công này của Xiaomi là gì?
Ngược dòng thời gian, vào tháng 3 năm 2017 Xiaomi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, ở thời điểm đó thị trường smartphone Việt Nam đã ghi nhận rất nhiều tên tuổi lớn. Tuy nhiên, với lợi thế về công nghệ, chiến lược kinh doanh tốt cùng chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo, Xiaomi đã từng bước chinh phục người dùng và lập nên nhiều thành tích kinh doanh đáng nể.
Trong đó, nhân tố đưa tên tuổi của Xiaomi vươn lên vị trí thứ 2 về mặt thị phần tại Việt Nam chính là công nghệ. Bằng việc nỗ lực nghiên cứu và không ngừng bứt phá các giới hạn công nghệ, Xiaomi đã đem nhiều tính năng cao cấp như màn hình tần số quét 120Hz, pin 5000mAh, vi xử lý thế hệ mới, camera độ phân giải cao... lên các sản phẩm có mức giá phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng. Nhờ đó, thay vì phải chi ngân sách lớn cho các thiết bị cao cấp, người dùng vẫn được trải nghiệm các tính năng tương đương trên dòng sản phẩm tầm trung của Xiaomi.
Cùng với đó, Xiaomi cũng đã xây dựng được hệ thống cửa hàng trải nghiệm, trung tâm bảo hành theo chuẩn quốc tế, phủ sóng ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, góp phần giúp người dùng Việt Nam dễ dàng tiếp cận, tham khảo thông tin công nghệ và tận tay trải nghiệm thiết bị mới. Tại các cửa hàng này cũng thường xuyên diễn ra các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng nhằm gia tăng thiện cảm của người tiêu dùng với thương hiệu. Xiaomi cũng tiên phong xây dựng diễn đàn riêng cho người hâm mộ, tư vấn kịp thời các thắc mắc cũng như đưa ra nhiều mẹo hay trong quá trình sử dụng thiết bị.
Với những ưu điểm nói trên, Xiaomi tự tin từng bước củng cố, giữ vững thị phần và tiếp tục nỗ lực cho mục tiêu trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm


Triển lãm Quốc tế Thể thao và Giải trí Việt Nam 2025
Thị trường
VILOG 2025: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
Thị trường
Thuế quan mới: Thách thức và cơ hội cho thị trường tài chính toàn cầu
Kinh tế số