Đánh dấu 10 năm quan hệ đối tác toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam, Ford Việt Nam đã trở thành một biểu tượng trong quan hệ đầu tư của Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Nhân dịp này, Công ty Ford Việt Nam vinh dự tiếp đón ngài Marc Knapper, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam tới thăm và trải nghiệm các dòng sản phẩm xe hơi Ford đang được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương.
Đây là một hoạt động có ý nghĩa trong khuôn khổ các hoạt động kỉ niệm 10 năm quan hệ Đối tác Toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam (2013-2023) cũng như khẳng định những đóng góp của Ford Việt Nam trong việc thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam đạt được mức tăng trưởng ấn tượng.
Ghi dấu 10 năm xác lập quan hệ đối tác toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam, Ford Việt Nam được xem là một trong những doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam sau khi hai quốc gia bình thường hóa quan hệ. Tính đến nay, Ford là nhà đầu tư lớn nhất của Hoa Kỳ trong lĩnh vực ô tô tại Việt Nam.
Trải qua gần 30 năm phát triển, Ford Việt Nam đã trở thành một biểu tượng trong quan hệ đầu tư của Hoa Kỳ tại Việt Nam. Tổng vốn đầu tư hiện đạt 208 triệu đô, trong đó đáng chú ý là có gói đầu tư 82 triệu đô-la Mỹ để mở rộng cơ sở sản xuất tại tỉnh Hải Dương vào năm 2020, nâng tổng công suất lắp ráp lên 40.000 xe/ năm, thu hút 1.200 việc làm trực tiếp, cùng hàng ngàn việc làm gián tiếp tại hệ thống đại lý trên toàn quốc.
Sớm nhận ra tiềm năng phát triển của thị trường, tập đoàn Ford Motor luôn đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược trong khối Thị trường Quốc tế của tập đoàn Ford, cùng với Australia, Thái Lan và Nam Phi.
Tại Việt Nam, Ford đang cung cấp nhiều dòng sản phẩm phù hợp với đa dạng mục đích sử dụng. Từ xe du lịch, xe thể thao đa dụng cho đến các xe thương mại như bán tải và xe van. Các sản phẩm toàn cầu được Ford giới thiệu tại Việt Nam, trong số đó đã có 3 trên 5 dòng sản phẩm của Ford liên tiếp dẫn đầu các phân khúc tương ứng, bao gồm Ford Ranger, Ford Everest và Ford Transit. Trong đó Ford Ranger nhiều năm liền giữ vững ngôi đầu phân khúc và nhiều thời điểm dẫn đầu về doanh số bán hàng theo tháng của toàn thị trường ô tô Việt Nam. Các dòng sản phẩm Ford Territory dù mới ra mắt cũng đã nhanh chóng lọt vào top 10 dòng xe bán chạy nhất, trong khi sản phẩm Ford Explorer nằm trong top 2 phân khúc SUV cỡ lớn.
Mạng lưới đại lý chính hãng của Ford cũng được liên tục mở rộng, các tiện ích, trải nghiệm dịch vụ tiên tiến nhất của Ford trên toàn cầu cũng nhanh chóng được áp dụng trong nước giúp khách hàng dễ dàng làm chủ phương tiện và có trải nghiệm sở hữu ngày càng tốt hơn.
Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, lắp ráp, công ty Ford Việt Nam cũng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện, trách nhiệm xã hội trong đó có các chương trình dạy kỹ năng lái xe an toàn; trao tặng xe phục vụ mục đích nghiên cứu, giảng dạy tại các trường cao đẳng, dạy nghề; xây trường học, sân chơi cho trẻ em, giúp đỡ từ thiện trong đại dịch Covid… Những kết quả tích cực mà Ford Việt Nam đạt được là minh chứng sinh động và tiêu biểu cho mối quan hệ đối tác toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam đang trên đà phát triển và mang tầm chiến lược.
Được biết, trong thời gian tới, cùng với sự đồng hành, hỗ trợ của Đại sứ quán Hoa Kỳ, tỉnh Hải Dương và Chính phủ Việt Nam, Ford Việt Nam đặt mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đưa ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển xã hội, kinh tế của địa phương và cả nước.