Casper Việt Nam công bố chiến lược mới với thông điệp 'In Blooming - Tỏa sắc'
Chuyển mình, bứt phá, Casper Việt Nam vì lợi ích của khách hàng Casper Việt Nam đạt lợi nhuận sau thuế hơn 33,27 tỷ đồng Casper tài trợ vàng phát sóng UEFA Euro 2024 của TV360 tại Việt Nam |
Casper Việt Nam công bố chiến lược phát triển năm 2025 mang tên "In Blooming - Tỏa sắc" cùng với những đột phá về phát triển sản phẩm và cải tiến dịch vụ |
Từ ngày 26-30/12/2024, Casper Việt Nam đã tổ chức chuỗi sự kiện công bố chiến lược phát triển năm 2025 với thông điệp "In Blooming - Tỏa sắc" tại 3 miền trên toàn quốc. Năm 2025, đánh dấu cột mốc 10 năm Casper có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu này đã ghi dấu ấn với chiến lược QSP (Quality - Service - Price) khi đưa điều hòa trở thành sản phẩm chủ đạo, góp phần nâng cao chất lượng sống cho hàng triệu gia đình Việt.
Thập kỷ đầu tiên ghi nhận sự thành công của thương hiệu từ “Zero to Hero”
Theo đại diện Casper Việt Nam, năm 2016 là cột mốc thương hiệu xuất hiện trên thị trường và đã ra mắt những sản phẩm đầu tiên, lấy điều hòa là chủ đạo. Sau 10 năm xây dựng và phát triển tại thị trường Việt Nam, Casper đã tạo được chỗ đứng vững chắc với vị thế thứ 2 thị phần điều hòa nhiều năm liền và đưa ra thị trường hơn 5 triệu sản phẩm. Thành công của thương hiệu từ "Zero to Hero" đến từ việc tập trung vào mở rộng thị trường, hình thành niềm tin và xây dựng hệ thống dịch vụ phục vụ tốt tập khách hàng đầu tiên được sử dụng điều hòa.
Trong thập kỷ đầu tiên, Casper Việt Nam đã xây dựng nền móng vững chắc, độ phủ và lan toả uy tín trên thị trường điện tử - điện lạnh - điện gia dụng |
Không chỉ thành công với ngành hàng chủ lực là điều hòa, các ngành hàng khác của Casper cũng ghi nhận tăng trưởng ấn tượng. Thị phần ngành TV tiếp tục giữ vị trí top 5, máy giặt cửa trước sau hơn 2 năm ra mắt đã vươn lên top 6 thị phần và đang tiếp tục có những bước tiến lớn với doanh số bán ra tăng trưởng 120%. Đặc biệt, mảng tủ lạnh Side by Side đạt top 6 thị trường với mức tăng trưởng vượt bậc 300%.
Một trong những yếu tố then chốt tạo nên thành công của Casper là cam kết về chất lượng thông qua chính sách bảo hành tốt nhất thị trường. Cụ thể, điều hòa được bảo hành 3 năm toàn máy và 12 năm máy nén; máy giặt bảo hành 2 năm toàn máy, 12 năm động cơ cho dòng dưới 10kg và 20 năm động cơ cho dòng trên 10kg; tủ lạnh bảo hành 2 năm toàn máy và 12 năm máy nén; TV bảo hành 2 năm toàn máy.
CEO Casper Việt Nam: Chiến lược QSP là bí quyết vươn lên vị thế dẫn đầu thị phần điều hoà |
Chiến lược mới với ba trụ cột: Sản phẩm - Dịch vụ - Cách làm khác biệt
Bước sang thập kỷ thứ hai, với thông điệp chủ đạo mang tên “In Blooming - Tỏa sắc”, Casper Việt Nam xác định rõ 3 trụ cột cốt lõi: Sản phẩm ưu việt - Dịch vụ xuất sắc - Cách làm khác biệt. Sự chuẩn bị kỹ càng với chiến lược phát triển mới, chuyển từ phát triển theo chiều rộng sang chiều sâu, hướng trọn vẹn tâm sức và trí tuệ đến nhu cầu thiết thực và đa dạng của người tiêu dùng. Theo đó Casper khẳng định chuyển từ giai đoạn phát triển về lượng sang giai đoạn phát triển về chất một cách chuyên sâu.
Ông Nguyễn Viết Chung, Tổng giám đốc của Casper Việt Nam: Casper Việt Nam sẽ áp dụng cách làm mới trên toàn bộ thị trường nhưng để đối tác, người tiêu dùng trải nghiệm. |
Về sản phẩm, Casper áp dụng chiến lược 3 phân khúc cho mỗi ngành hàng: Eco (Tiêu chuẩn), Pro (Chuyên dụng) và Prime (Cao cấp). So với giai đoạn trước đây mỗi ngành hàng chỉ có 3-4 mẫu sản phẩm, từ năm 2025, Casper sẽ mở rộng danh mục với nhiều sản phẩm đa dạng hơn trong mỗi phân khúc, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
Với bộ ba trụ cột: Sản phẩm ưu việt - Dịch vụ xuất sắc – Cách làm khác biệt, chúng tôi tin tưởng rằng, mỗi việc mình làm dù chỉ một giọt nước nhỏ thôi nhưng nhiều giọt nước sẽ tạo nên cả một đại dương. Ông Nguyễn Viết Chung, Tổng giám đốc của Casper Việt Nam. |
Điểm nhấn trong chiến lược sản phẩm mới là việc ra mắt dòng điều hòa cao cấp LaCasper model XC-09IU38 với chỉ số hiệu suất năng lượng CSPF đạt 8,03 - mức cao nhất thị trường hiện nay. Sản phẩm đã được Trung tâm Thử nghiệm Kiểm định Công nghiệp, Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ - Vinacomin chứng nhận đạt cấp 5/5 và thỏa mãn mức năng lượng tối thiểu theo TCVN 7830:2021, với chi phí tiêu thụ điện chỉ từ 2.300 đồng/đêm (tính theo giá điện bậc 3).
Dịch vụ đột phá với cam kết chưa từng có trên thị trường
Trụ cột thứ hai trong chiến lược mới của Casper là dịch vụ, với cam kết trở thành công ty có dịch vụ tốt nhất thị trường. Điểm đột phá là việc tiếp tục áp dụng chính sách 1 đổi 1 trong vòng 1 năm - một cam kết đến nay có hãng nào áp dụng trên thị trường. Mặc dù chi phí dự kiến sẽ rất lớn với quy mô hàng triệu sản phẩm mỗi năm, Casper vẫn quyết tâm thực hiện để khẳng định sự tự tin về chất lượng và cam kết đồng hành cùng khách hàng trong suốt vòng đời sử dụng sản phẩm.
Casper Việt Nam tiếp tục dịch vụ 1 đổi 1 trong 1 năm đột phá thị trường |
Ngoài ra, Casper cũng mở rộng phạm vi kinh doanh với việc ra mắt hai ngành hàng hoàn toàn mới là máy lọc nước và quạt tuần hoàn không khí ngay từ đầu năm 2025. Các sản phẩm mới này cũng được áp dụng chính sách bảo hành tốt: máy lọc nước bảo hành 2 năm linh kiện, quạt bảo hành 1 năm toàn máy.
Ông Nguyễn Viết Chung, Tổng Giám đốc Casper Việt Nam chia sẻ: "Với bộ ba trụ cột: Sản phẩm ưu việt - Dịch vụ xuất sắc - Cách làm khác biệt, chúng tôi tin tưởng rằng, mỗi việc mình làm dù chỉ một giọt nước nhỏ thôi nhưng nhiều giọt nước sẽ tạo nên cả một đại dương. Thương hiệu sẵn sàng làm từ những điều nhỏ, để tạo nên những điều lớn lao, tất cả cùng hướng tới người tiêu dùng cho làn sóng 10 năm lần thứ 2 này."