Casper Việt Nam đạt lợi nhuận sau thuế hơn 33,27 tỷ đồng
Theo đó, tính đến cuối năm 2023, vốn chủ sở hữu của Casper Việt Nam đạt hơn 567,5 tỷ đồng, tăng 36 tỷ đồng (tương đương 6,77%) so với con số 531,5 tỷ đồng năm 2022; tổng tài sản của doanh nghiệp đạt 2.845 tỷ đồng. Nợ phải trả giảm còn 2.276 tỷ đồng, so với mức 3.253 tỷ đồng cùng kỳ năm 2022; chỉ số DAR (nợ phải trả/vốn chủ sở hữu) cũng giảm xuống còn 4,01 so với 6,12 năm 2022. Dư nợ trái phiếu đã giảm đáng kể từ 295 tỷ đồng cuối năm 2022 về 100 tỷ cuối năm 2023. Mức lỗ 470 tỷ đồng của năm 2022 chuyển thành lợi nhuận 33,4 tỷ đồng; tỷ suất ROE (lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu) từ âm 87,9% năm 2022 tăng lên 5,9% cho thấy doanh nghiệp sử dụng vốn chủ sở hữu một cách hiệu quả để tạo ra lợi nhuận, thể hiện sức cạnh tranh trong ngành.
Dây chuyền sản xuất bên trong nhà máy Casper. Ảnh: Phương Nguyên
Trong báo cáo riêng công ty mẹ, lợi nhuận sau thuế năm 2023 đạt 66,9 tỷ đồng, tăng trưởng lớn so với mức âm 253,8 tỷ đồng cùng kỳ năm 2022; tỷ suất ROE ở mức 11,2%, cải thiện so với con số âm 47,61% năm 2022. Theo báo cáo, công ty cải thiện hiệu quả hoạt động bằng các biện pháp tối ưu hóa chi phí. Cùng với đó, chiến
lược cung cấp sản phẩm có mức giá hợp lý, phù hợp số đông người dùng; chất lượng bền bỉ; dịch vụ vượt trội là những giải pháp doanh nghiệp đưa ra, giúp thu hút thêm người dùng, kéo theo tăng sản lượng, doanh số, giảm hàng tồn kho bình quân. Điều này góp phần giúp kết quả kinh doanh cải thiện đáng kể trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn.
Năm 2023, Casper ghi nhận nhiều bước chuyển mình. Tháng 5/2023, hãng chiếm 21,6% thị phần ngành điều hòa. Tháng 7/2023, đơn vị lần đầu nắm giữ 23% thị phần, dẫn đầu ngành điều hòa dân dụng trong nước. Đây là mức tăng trưởng lớn nhất của đơn vị trong một năm trở lại đây, vượt lên trên các thương hiệu lâu năm trên thị trường ba tháng liên tiếp (tháng 5, 6, 7/2023). Ba tháng cao điểm, sản lượng điều hòa đưa ra thị trường lên tới 350.000 bộ; tính cả năm, đơn vị xếp thứ hai về sản lượng bán ra (có thời điểm, mức bán ra khoảng 20.000 sản phẩm điều hòa mỗi ngày). Chất lượng sản phẩm của Casper đã được đảm bảo bởi các chứng nhận uy tín; hệ thống dịch vụ đảm bảo phủ 63/63 tỉnh, thành với 150 trung tâm bảo hành; chính sách giá bán phù hợp với đông đảo người tiêu dùng Việt Nam. Mạng lưới kết nối thông tin tới thị trường của Casper Việt Nam đã được triển khai đa chiều tới hệ thống nhà phân phối, đại lý, kỹ thuật viên và tới tận tay người tiêu dùng thông qua các nền tảng công nghệ hiện đại. Để tăng tiện ích cho người dùng, Casper đã bổ sung tính năng đăng ký và tra cứu bảo hành sản phẩm trực tuyến qua website. Hãng áp dụng phần mềm eCasper, hỗ trợ kiểm tra thông tin sản phẩm, kích hoạt bảo hành, biết chính xác số sản phẩm đến tay người tiêu dùng để cân đối nguồn cung tới nhà phân phối, đại lý, tìm cách hỗ trợ lưu thông hàng hóa.
Thương hiệu Thái Lan tập trung phát triển những tính năng cốt lõi hữu ích: tiết kiệm điện, bền bỉ. Ảnh: Phương Nguyên
Bên cạnh đó, phổ cập những sản phẩm cao cấp là tầm nhìn được hiện thực hóa nhiều năm qua tại Casper Việt Nam. Mỗi thiết bị ra mắt đều tích hợp công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, đi cùng mức giá dễ tiếp cận. Với điều hòa, chỉ với 6 triệu đồng người dùng có thể mua được dòng máy Inverter tiết kiệm điện. Casper cũng là thương hiệu duy nhất có chính sách bảo hành máy nén Inverter lên tới 12 năm, cao nhất trên thị trường hiện nay. Casper cũng giới thiệu máy giặt hơi nước từ dòng sản phẩm cơ bản; tủ lạnh tích hợp công nghệ đông mềm, TV tầm trung có cả công nghệ hình ảnh OLED. Casper có triết lý sản phẩm tập trung vào tính năng cốt lõi phục vụ nhu cầu thiết thực và tiềm ẩn với người dùng, đề cao tiết kiệm điện, bền bỉ, sẵn sàng loại bỏ những yếu tố rườm rà không cần thiết. Và các sản phẩm của Casper đều đáp ứng quy chuẩn chất lượng theo chuẩn toàn cầu.
Chia sẻ của một vị lãnh đạo Casper cho biết, mỗi năm, Casper Việt Nam đưa tới tay người dùng Việt Nam hơn 1 triệu sản phẩm điều hoà - TV - máy giặt/sấy và tủ lạnh. Thị phần TV của hãng tiếp tục giữ vị trí Top 5; máy giặt cửa trước sau hơn 2 năm ra mắt đã vươn lên Top 6 thị phần; tủ lạnh Side by Side đạt Top 4 thị trường. Casper đứng trong top 115 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (VNR 500 - 2022). Trong suốt 8 năm kể từ ngày thành lập, công ty đã không ngừng nỗ lực, nghiên cứu, để thấu hiểu thị trường, tạo nên loạt sản phẩm đúng nhu cầu. “Chúng tôi theo đuổi chiến lược QSP (Quality - Service - Price) bao gồm chất lượng bền bỉ, dịch vụ vượt trội, giá bán cạnh tranh, mang cơ hội sở hữu cuộc sống tiện nghi một cách bình đẳng tới mọi người dùng Việt Nam. Năm 2024, Casper tiếp tục kế hoạch phổ cập các dòng điều hòa Inverter với giá tốt. Sự phát triển của ngành hàng điều hòa trở thành mô hình mẫu để Casper tiếp tục mở rộng thị phần của các mặt hàng TV, tủ lạnh, máy giặt” – vị lãnh đạo cho biết thêm.
Báo cáo thị trường bán lẻ năm 2023 của công ty nghiên cứu thị trường quốc tế GFK cho thấy, Casper là thương hiệu duy nhất có tăng trưởng dương 2 con số (+23%) trong toàn cảnh thị trường khó khăn, tăng trưởng âm hoặc không tăng. |