Apple mở rộng Vision Pro đến nhiều quốc gia hơn bên ngoài Hoa Kỳ
Sự kiện này diễn ra sau khi Vision Pro ra mắt tại các thị trường châu Á gồm Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản và Singapore vào ngày 28 tháng 6. Tại một trong những cửa hàng lớn nhất của Apple tại London trên phố Regent, khách hàng đã đặt chỗ để dùng thử Vision Pro. Mặc dù Apple từ lâu đã cho phép khách hàng tiềm năng dùng thử các tiện ích khác trong cửa hàng, nhưng Vision Pro là sản phẩm mới có mức giá khá cao.
Vision Pro không giống như các sản phẩm phần cứng đã được thiết lập như iPhone, vốn thường chỉ có thể đặt hàng trước trực tuyến mà không cần thử nghiệm thực tế. Bản demo Vision Pro mang đến cho Apple cơ hội thuyết phục mọi người tại sao họ nên bỏ ra 3.499 đô la cho tai nghe của mình, đắt hơn nhiều so với các tai nghe đại chúng khác.
Bryan Ma, phó chủ tịch của International Data Corporation (IDC), cho biết không còn nghi ngờ gì nữa rằng Vision Pro đang nhận được sự quan tâm rất lớn vì đây là “một danh mục sản phẩm tương đối mới và chưa phổ biến.” Bên cạnh đó, đây cũng là một sản phẩm “đến từ Apple, với khả năng triển khai vượt xa các đối thủ cạnh tranh.”
Tuy nhiên, Ma nhấn mạnh thách thức là liệu Apple có thể duy trì được sự phấn khích trong những tuần đầu và chuyển đổi thành doanh số bền vững hay không. Ông cho biết trong các bình luận qua email rằng: “Điều này sẽ rất khó khăn không chỉ vì mức giá cao ngất ngưởng hiện nay mà còn vì hệ sinh thái các ứng dụng và trường hợp sử dụng vẫn đang phát triển.”
Trong quý đầu tiên, Meta vẫn giữ vị trí hàng đầu trên thị trường kính thực tế ảo/hỗn hợp, trong khi sự gia nhập gần đây của Apple đã đưa hãng này lên vị trí thứ hai, theo báo cáo của IDC công bố ngày 18 tháng 6. ByteDance, Xreal và HTC cũng nằm trong top năm. IDC cho biết: “Cả Meta’s Quest 3 và Vision Pro đều giúp giáo dục người dùng và thu hút các nhà phát triển tạo ra nội dung thực tế hỗn hợp, kết hợp thế giới kỹ thuật số và thế giới thực.” IDC cho biết thêm: “Thật không may, điều này khiến người dùng phải trả một mức giá cao.”
Theo Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích về Apple tại TF International Securities, Apple được cho là đã cắt giảm kỳ vọng về doanh số bán Vision Pro xuống còn khoảng 400.000 đến 450.000 chiếc vào năm 2024, giảm so với mức 700.000 đến 800.000 chiếc trước đó. Kuo cho rằng dự báo về lô hàng thấp hơn là do nhu cầu giảm.
Bryan Ma của IDC cho biết: “Chúng tôi dự kiến Apple sẽ xuất xưởng khoảng 400.000 sản phẩm trong năm nay, gần một nửa trong số đó sẽ được bán ra ngoài nước Mỹ. Con số này tương đương với tổng thị trường là 7,3 triệu sản phẩm. Con số này có thể tăng nhanh hơn nữa nếu chúng ta bắt đầu thấy giá phần cứng giảm xuống và tiện ích từ các ứng dụng tăng lên.”
Việc mở rộng Vision Pro đến nhiều quốc gia cho thấy sự quyết tâm của Apple trong việc nắm bắt thị trường thực tế hỗn hợp toàn cầu. Tuy nhiên, với mức giá cao và thách thức trong việc duy trì sự quan tâm của khách hàng, Apple sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn để biến Vision Pro trở thành một sản phẩm thành công bền vững.