Ứng dụng Xanh SM ra mắt dịch vụ giao hàng bằng xe máy điện
Xanh SM ra mắt dịch vụ giao hàng Xanh Express.
Theo thông tin từ GSM, khách hàng có thể đặt gói dịch vụ "Xanh Express Siêu tốc" trực tiếp trên ứng dụng Xanh SM, với mức giá khởi điểm chỉ 14,000 đồng cho quãng đường 2km đầu tiên, và giá cước tiếp theo là 5,000 đồng cho mỗi km. Dịch vụ này được triển khai đồng thời tại 5 tỉnh, thành phố mà Xanh SM đang hoạt động, bao gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương và Đồng Nai.
Một trong những điểm độc đáo và lợi thế cạnh tranh của Xanh Express là cam kết thực hiện quy trình giao nhận một cách rõ ràng và được giám sát chặt chẽ. Điều đặc biệt là tất cả phương tiện giao hàng của Xanh Express đều là xe máy điện VinFast Feliz S và VinFast Evo200 với màu xanh lục đặc trưng.
Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc của Công ty GSM toàn cầu, chia sẻ: “Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp giải pháp di chuyển bằng xe điện, GSM còn mở rộng hoạt động vào thị trường giao vận, biến Xanh SM thành một nền tảng đa dịch vụ xanh”.
Đến thời điểm cuối tháng 11/2023, Xanh SM đã mở rộng phục vụ tại 25 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước, và dự kiến sẽ mở rộng thêm 5 địa phương vào cuối năm 2023. Đồng thời, GSM cũng đã khai trương dịch vụ tại Lào, đánh dấu sự mở rộng quốc tế đầu tiên, và đang hướng tới việc mở rộng sang 5 quốc gia khác trong năm 2024.
Trước đó, ngày 8 tháng 12, ứng dụng Baemin đã chính thức thông báo rời khỏi thị trường Việt Nam.
Khi thông báo rời khỏi thị trường, trang fanpage của BAEMIN Vietnam trên mạng xã hội đã nhanh chóng trở thành điểm đón nhận sự tiếc nuối từ cộng đồng. Chỉ sau 21 giờ đăng tải dòng trạng thái tạm biệt, trang fanpage đã thu hút hàng trăm nghìn lượt thích, hơn 8.000 bình luận và 4.500 lượt chia sẻ. Các thương hiệu nổi tiếng như Katinat Saigon Kafe, Highlands Coffee, Phúc Long Coffee & Tea, Phở 24, Zalo Pay cũng đã thể hiện lòng biết ơn và tiếc nuối về sự ra đi của Baemin.
Ông Nguyễn Mạnh Tấn, Giám đốc marketing Haravan, nhận định rằng Baemin đã xây dựng một hình ảnh thương hiệu cuốn hút và được nhiều người làm marketing đánh giá cao. Tuy nhiên, khảo sát thị trường cho thấy tỉ lệ chốt đơn thấp, và một trong những nguyên nhân chính là do Baemin ít có chương trình khuyến mãi.
Hiện tại, lĩnh vực dịch vụ giao hàng có nhiều dư địa lớn dành cho Xanh SM. Tuy nhiên, để tránh kết cục như Baemin, dịch vụ giao hàng Xanh Express cần triển khai nhiều ưu đãi và truyền thông tốt tới khách hàng. Thế mạnh của Xanh SM là có lượng khách khổng lồ sẵn có của tập đoàn VinGroup, đây có thể coi là tài nguyên vô giá mà tập đoàn hiện có được.