Xu hướng người tiêu dùng năm 2026 được bật mí tại hội thảo thời trang hàng đầu Việt Nam
Đây là lần đầu tiên, Ban tổ chức Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức dự đoán xu hướng toàn cầu (WGSN) tổ chức hội thảo chuyên ngành dành riêng cho các thương hiệu thời trang tại Việt Nam.
Các đại biểu tham dự hội thảo.
Sự kiện cung cấp cho các nhà hoạch định chiến lược những hiểu biết sâu sắc về các xu hướng tiêu dùng của năm 2026, giúp họ xây dựng các chiến lược đón đầu nhu cầu thị trường và tạo ra sự đột phá cho thương hiệu của mình.
Bà Trang Lê - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam phát biểu tại hội thảo.
Phát biểu tại hội thảo, bà Trang Lê - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam chia sẻ, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam trong thập kỷ tiếp theo mang một sứ mệnh mới, đó là đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền công nghiệp thời trang phát triển. Chính vì vậy, việc trước tiên là dự đoán xu hướng để thời trang nước nhà có thể hòa cùng dòng chảy với quốc tế.
Và đó lý do chúng tôi quyết định phối hợp với một trong những tổ chức dự đoán xu hướng hàng đầu thế giới - WGSN. Hội thảo hôm nay sẽ là sự kiện đầu tiên mở ra một chuỗi những hoạt động hợp tác giữa Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam và WGSN”.
Với hơn 25 năm kinh nghiệm, WGSN là tổ chức đi đầu trong việc dự đoán xu hướng và định hướng tương lai, giúp các thương hiệu kịp thời đón đầu các xu hướng và xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp, mang tới thành công và sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường. Và 70% trong số Top 100 hãng thời trang hàng đầu thế giới đều đang là khách hàng trực tiếp của WGSN.
Hội thảo “Xu hướng người tiêu dùng 2026” quy tụ nhiều tên tuổi có tầm ảnh hưởng trong thời trang thế giới và trong nước.
Tại Hội thảo, bà Carla Buzasi - Giám đốc điều hành WGSN đã có những phân tích chuyên sâu về các xu hướng tiêu dùng sẽ chi phối thị trường trong năm 2026 tới đây. Bà Carla Buzasi cho rằng, người tiêu dùng luôn được đặt ở vị trí trọng tâm cho mọi hành động trong kế hoạch chiến lược của các nhà quản lý thương hiệu. Đứng trước xu hướng thay đổi với tốc độ chóng mặt về hành vi của người tiêu dùng, các thương hiệu cần kịp thời nắm bắt các thông tin dự đoán thị trường, giúp giảm thiểu rủi ro và lên kế hoạch chiến lược hiệu quả nhất cho thương hiệu của mình.
Vấn đề mà đại diện WGSN đặt ra là, làm thế nào để các thương hiệu có thể xác định khách hàng mục tiêu của mình cần nhắm tới và tương tác lâu dài với họ trong tương lai.
Bà Carla Buzasi đã đưa ra cho chúng ta cách phân chia các tệp khách hàng theo nhóm tâm lý - một hướng đi vẫn còn mới tại thị trường Việt Nam. Mỗi một nhóm khách hàng có những nhu cầu đặc trưng riêng và thương hiệu có thể làm gì để tập trung đáp ứng được điều đó để kết nối thương hiệu với người tiêu dùng.
Bà Carla Buzasi - Giám đốc điều hành tổ chức WGSN thuyết trình về Xu hướng người tiêu dùng năm 2026.
Từ những phân tích chặt chẽ cùng những dẫn chứng thực tế về các thương hiệu và doanh nghiệp lớn trên toàn thế giới với các nhóm khách hàng được đưa ra, WGSN đặt ra các yếu tố quan trọng cũng là “kim chỉ nam” mà các nhà hoạch định chiến lược quan tâm để xây dựng kế hoạch cho thương hiệu trong năm 2026:
- Sử dụng công nghệ AI để tạo ra những sự thay đổi tích cực.
- Xây dựng sự hạnh phúc cho người tiêu dùng với sản phẩm của thương hiệu.
- Mở rộng sự xuất hiện của thương hiệu không chỉ trên màn hình truyền thống mà tối đa trong điểm chạm với người tiêu dùng.
- Tăng cường trải nghiệm cho người tiêu dùng trong nhiều giai đoạn trong cuộc đời.
- Cung cấp nhiều cơ hội tương tác xã hội và kế hoạch xây dựng chỉ số cho thương hiệu.
Bên cạnh đó, hội thảo còn mang tới những câu chuyện thành công từ các Thương hiệu Việt như Canifa, Ivy Moda, Eva De Eva, Harper's Bazaar. Đây đều là những thương hiệu quan tâm tới WGSN và là đối tác của tổ chức WGSN trong nhiều năm. Thành công của các thương hiệu này là “bảo chứng” không thể chối cãi cho tầm quan trọng của WGSN và những dự báo về xu hướng trong tương lai để tìm ra điểm chạm với khách hàng của mình. Quan tâm và sử dụng WGSN không chỉ là chi phí mà còn là sự đầu tư quan trọng cho các thương hiệu.
Với thông điệp #FashionEvolution - Những bước tiến mới trong thời trang, chương trình Aquafina Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 - Aquafina Vietnam International Fashion Week F/W 2024 đang tạo nên sức nóng mạnh mẽ và thu hút đông đảo sự quan tâm với các chuỗi hoạt động sôi nổi, đánh dấu cho giai đoạn giao thoa đặc biệt này sau một thập kỷ phát triển trong hành trình thời trang.
Từ 13-16/11/2024 tại Cung Thể Thao Quần Ngựa, số 30 Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội, chương trình Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 sẽ chính thức diễn ra, hứa hẹn sẽ là một sự kiện đáng mong chờ cho những người yêu thời trang chiêm ngưỡng những BST của các NTK, thương hiệu thời trang nổi tiếng trong nước và quốc tế.