Cùng với Kỷ niệm chương cho Doanh nghiệp Đồng hành cùng Sự nghiệp Phát triển Bền vững, đây là hai trong số những dấu ấn đặc biệt trong năm đầu tiên mở đầu chặng đường 50 năm tiếp theo của Panasonic tại Việt Nam.
Đồng thời đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Panasonic được vinh dự nằm trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VCCI-VBCSD) tổ chức.
Vinh dự này thêm một lần nữa khẳng định Panasonic là doanh nghiệp thực hiện tốt kinh doanh có trách nhiêm trong cả 3 khía cạnh: kinh tế - xã hội – môi trường, khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Bộ chỉ số CSI được cập nhật hàng năm, bao gồm: Chỉ số Kết quả phát triển bền vững, Chỉ số Quản trị; Chỉ số Môi trường và Chỉ số Lao động – Xã hội. Đặc biệt trong năm 2022, tiêu chí đánh giá tập trung quan tâm vào quản trị doanh nghiệp bền vững theo các yếu tố ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị).
Năm thứ hai liên tiếp Panasonic được vinh danh trong TOP 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững
“Hơn 50 năm chính thức có mặt tại Việt Nam, chúng tôi luôn đặt phát triển bền vững là trọng tâm trong các hoạt động của mình, từ sản xuất, kinh doanh và hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Trong 50 năm tới, tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một công ty cung cấp Giải pháp Sức khỏe Toàn diện. Vì vậy, chúng tôi đã và đang không ngừng nỗ lực hết mình để mang lại cuộc sống khỏe mạnh, an toàn và tiện nghi cho người Việt Nam, đồng thời góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, với tầm huyết cao nhất”. Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ.
Được biết, năm 2022 cũng là năm đầu tiên Tập đoàn Panasonic đưa ra tuyên bố "Panasonic Green Impact" (Tạm dich: "Tác động Xanh của Panasonic") trên phạm vi toàn cầu như một cam kết thực hiện giảm CO2 và tăng tốc hướng tới trung hòa các-bon cùng với xã hội, phù hợp với định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.
Trong các yếu tố phát triển bền vững, môi trường luôn được Panasonic quan tâm hàng đầu, đặc biệt là các vấn đề cấp thiết nhất hiện nay như biến đổi khí hậu. Cụ thể việc thực hiện các sáng kiến về nhà máy xanh đã giúp công ty có thể cắt giảm hơn 4 triệu KW điện mỗi năm, tương đương 1.730 tấn CO2, trong khi các sản phẩm máy giặt thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng đã được Bộ Công thương chứng nhận Sản phẩm tiết kiệm năng lượng trong hai năm liên tiếp 2020-2021.
Những giải thưởng uy tín là sự ghi nhận cho nỗ lực không ngừng của Panasonic trong những năm qua
Song song đó, Panasonic cũng luôn nỗ lực truyền cảm hứng hành động bảo vệ môi trường cho cộng đồng, thông qua các hoạt động trách nhiệm xã hội. Trong nhiều năm qua, tập đoàn đến từ Nhật Bản đã trồng và trao tặng hơn 250.000 cây xanh cho cho nhiều địa phương trên cả nước, với mục đích giảm phát thải CO2, tăng cường cảnh quan xanh và tạo ra giá trị kinh tế cho người dân địa phương.
Bên cạnh đó, cuộc thi “Vui vẽ tranh, Góp rừng xanh”, tài trợ tủ sách bền vững tại các trường học địa phương hay chương trình làm phim Qua ống kính trẻ thơ (Kid Witness News)… cũng đã được Panasonic tổ chức không chỉ mang đến một sân chơi thú vị và giàu sáng tạo cho các bạn học sinh, mà khơi gợi sự quan tâm sâu sắc đến môi trường và khởi xướng các sáng kiến cho một tương lai tốt đẹp hơn.
Đặc biệt, chương trình "Panasonic vì Trường học Bền vững" là một sáng kiến tiếp nối và kế thừa những hoạt động và giá trị của Trung tâm Panasonic Risupia Việt Nam, đặc biệt trong 50 năm tới. Chương trình bao gồm những hợp phần về Giáo dục trải nghiệm STEM và STEAM, lớp học môi trường, với mô hình hoạt động tại địa phương và hoạt động trực tuyến. Sau nửa năm triển khai, chương trình đã nhanh chóng trở thành hoạt động thu hút sự quan tâm của cộng đồng giáo dục, với hơn 12.000 học sinh từ hơn 40 trường học và trung tâm tại các tỉnh, thành phố phía Bắc.