Visa tiếp tục đồng hành cùng chuỗi sự kiện 'Ngày không tiền mặt' năm 2024

Visa tiếp tục đồng hành cùng chuỗi sự kiện 'Ngày không tiền mặt' năm 2024

Tăng cường an toàn, bảo mật cho người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam là chủ đề của chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt” năm nay, với nhiều ưu đãi hấp dẫn từ đối tác bán hàng cho chủ thẻ Visa.

Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Visa trở thành là nhà tài trợ cho chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức. Năm nay, sự kiện có nhiều chương trình, khuyến mãi hấp dẫn thu hút người tiêu dùng và doanh nghiệp sử dụng phương thức thanh toán điện tử, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, hướng đến xã hội không tiền mặt tại Việt Nam.

Tăng cường an toàn, bảo mật cho người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam là chủ đề của chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt” năm nay, với nhiều ưu đãi hấp dẫn từ đối tác bán hàng cho chủ thẻ Visa.

Chia sẻ tại sự kiện, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Thanh toán số đang kiến tạo tương lai của nền kinh tế Việt Nam, mang lại những tác động tích cực cho người tiêu dùng và doanh nghiệp. Visa rất vui mừng khi tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Ngày không tiền mặt” năm 2024 nhằm thúc đẩy các giao dịch không tiền mặt trên khắp cả nước. Qua đó, Visa một lần nữa khẳng định cam kết và nỗ lực đảm bảo tất cả các bên liên quan trong hệ sinh thái thanh toán của Việt Nam đều có được nhiều lợi ích từ thanh toán số, bao gồm người tiêu dùng, nhà bán hàng và đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán”.

Nghiên cứu của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng năm 2023 cho thấy thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là giao dịch ví điện tử, đang trên đà tăng trưởng tại các điểm bán. Đáng chú ý, 79% cơ sở kinh doanh về thực phẩm, đồ uống (F&B) và 74% cửa hàng bán lẻ, cửa hàng tiện lợi đã chấp nhận thanh toán không tiền mặt.

Trong khi đó, đã có hơn 40% doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs) Việt Nam đã chấp nhận thanh toán thẻ trong năm 2023, khẳng định vai trò then chốt của thanh toán số trong hoạt động kinh doanh. Hai phần ba SMBs ghi nhận thanh toán số có ảnh hưởng tích cực đến doanh thu, với 80% cho rằng doanh thu tăng nhờ giao dịch thẻ. Xu hướng tăng trưởng của phương thức thanh toán số giúp tối ưu hóa và bảo mật các giao dịch tiêu dùng.

Visa tiếp tục đồng hành cùng chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt” năm 2024

Nhằm thúc đẩy chấp nhận thanh toán số tại Việt Nam, Visa đã hợp tác với các ví điện tử hàng đầu Việt Nam như MoMo, VNPAY và ZaloPay để tăng cường trải nghiệm thanh toán QR dễ dàng cho chủ thẻ. Đồng thời, Visa cũng giới thiệu Apple Pay vào Việt Nam thông qua hợp tác với đơn vị phát hành lớn trong nước, cung cấp phương thức thanh toán liền mạch và an toàn.

Chỉ trong 10 tháng qua, Visa đã mở rộng các hoạt động marketing tại điểm bán và chuỗi bán lẻ trên khắp Hà Nội và Tp HCM, từ đó tăng độ nhân diện và tỷ lệ chấp nhận thẻ Visa trên Apple Pay.

Với cam kết tăng cường an toàn và bảo mật thanh toán số, Visa cũng đã triển khai chiến lược token hóa (tokenization) bằng cách thay thế thông tin tài khoản bằng một mã định danh duy nhất. Chiến lược này không chỉ giúp tăng cường bảo mật mà còn cho phép người dùng quản lý các tùy chọn chia sẻ dữ liệu qua các ứng dụng ngân hàng. Đến nay, Visa đã phát hành hơn 1 tỷ token tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Trong một nỗ lực khác, Visa cũng đã tham gia Hội nghị thượng đỉnh về bảo mật Việt Nam 2024 (Vietnam Security Summit), với phần trình bày và thảo luận của ông Abhijit Bandyopadhyay, Giám đốc Tư vấn Rủi ro Thực chiến, Bộ phận Tư vấn & Phân tích của Visa (Visa Consulting & Analytics) về những ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI) trong công nghệ bảo mật thanh toán.

Visa tiếp tục đồng hành cùng chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt” năm 2024

“Trong thế giới kết nối kỹ thuật số ngày nay, việc bảo mật thanh toán đóng vai trò ngày càng quan trọng. AI và token hóa mang lại những lợi ích vượt xa phương thức truyền thống, giảm nguy cơ an ninh mạng và tăng cường bảo mật. Visa sẽ tiếp tục triển khai những giải pháp này để xây dựng môi trường thanh toán an toàn và đáng tin cậy cho người tiêu dùng và doanh nghiệp”, bà Đặng Tuyết Dung chia sẻ thêm. 

Đáng chú ý, trong khuôn khổ “Ngày không tiền mặt” năm nay, chủ thẻ doanh nghiệp Visa có thể nhân 3 dặm thưởng khi mua vé máy bay Vietnam Airlines trực tuyến bằng thẻ doanh nghiệp, giảm ngay 20% phần mềm kế toán MISA AMIS, ưu đãi 40% trên Xanh SM và giảm giá lên đến 50% trên Be, Grab và chương trình Đặc quyền Ẩm thực Visa.

Và tại Gian hàng trải nghiệm của Visa trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (diễn ra từ ngày 14 đến ngày 16/6), người tiêu dùng có thể tham gia nhiều hoạt động, như thưởng thức kem Bliss chỉ với 16.600 đồng khi thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt và chụp ảnh lấy liền ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Thông tin thêm xem tại https://www.facebook.com/VisaVN.