Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 chủ đề 'Việt Nam – đi để yêu'
Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với nhiều hoạt động, sự kiện, nội dung phong phú sẽ góp phần hoàn thành chỉ tiêu đạt 22-23 triệu lượt khách quốc tế, 120-130 triệu lượt khách nội địa trong năm nay. Tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo, đáp ứng yêu cầu phát triển tăng tốc, bứt phá của ngành du lịch.
Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 có nhiều ưu đãi về giá cả, dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch. Theo đó, các khu du lịch, điểm du lịch, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh miễn, giảm phí tham quan cho khách du lịch theo quy định pháp luật.
Các sản phẩm dịch vụ như vận tải khách du lịch, lưu trú, ăn uống, giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe được ưu đãi lên tới 50% tùy theo từng hạng mục dịch vụ và điều kiện áp dụng do các doanh nghiệp du lịch, vận tải và nhà cung cấp dịch vụ công bố theo quy định.
![]() |
Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với nhiều hoạt động, sự kiện, nội dung phong phú sẽ góp phần hoàn thành chỉ tiêu đạt 22-23 triệu lượt khách quốc tế, 120-130 triệu lượt khách nội địa trong năm nay. |
Nhiều hoạt động, sự kiện được tổ chức góp phần thu hút khách du lịch. Trong đó có các sự kiện nổi bật: Sự kiện trọng đại của đất nước như Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; diễn đàn, hội nghị quốc tế do Việt Nam đăng cai tổ chức như: Diễn đàn Tương lai ASEAN, Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030, Hội nghị Bộ trưởng Cơ quan Liên Hợp quốc về Thương mại và Phát triển; Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025, Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025, Hội chợ Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE Thành phố Hồ Chí Minh 2025, các sự kiện văn hóa, thể thao du lịch đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của khách du lịch.
![]() |
Bên cạnh đó, hợp tác liên kết các điểm đến, sản phẩm dịch vụ tạo ra các gói kích cầu dành cho khách du lịch cũng sẽ được đẩy mạnh. Các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp chủ động xây dựng và bán các gói sản phẩm du lịch liên kết. Khuyến khích sản xuất các sản phẩm, vật phẩm có lợi thế, độc đáo mang bản sắc riêng có của địa phương làm quà tặng, quà lưu niệm cho khách du lịch.
Để triển khai Chương trình kích cầu du lịch đồng bộ từ Trung ương đến địa phương, Bộ VHTTDL sẽ công bố, quảng bá chương trình trong Kế hoạch xúc tiến du lịch năm 2025, đẩy mạnh truyền thông trên mạng xã hội và các kênh du lịch trực tuyến. Chuyên trang kích cầu du lịch sẽ được xây dựng để cập nhật thông tin khuyến mại, ưu đãi và sự kiện du lịch, giúp du khách dễ dàng tra cứu.
UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở quản lý du lịch, hiệp hội và doanh nghiệp xây dựng chương trình kích cầu gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng và sự kiện địa phương. Các nội dung và doanh nghiệp tham gia sẽ được công khai, đồng thời gửi thông tin về Cục Du lịch Quốc gia để cập nhật trên chuyên trang kích cầu.
Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các địa phương kêu gọi hội viên tích cực tham gia chương trình, cập nhật thông tin đến doanh nghiệp. Các đơn vị vận tải khách triển khai chính sách ưu đãi cho lữ hành, mở thêm đường bay thẳng, thuê chuyến và tăng tần suất bay kết nối các trung tâm du lịch.
Doanh nghiệp lữ hành, khu du lịch, cơ sở lưu trú và dịch vụ du lịch được khuyến khích tham gia, đăng ký hưởng ứng chương trình, cung cấp gói sản phẩm ưu đãi phù hợp với thị trường, đảm bảo chất lượng và tuân thủ quy định pháp luật.
Có thể bạn quan tâm


Thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương tăng điểm nhờ dữ liệu bán lẻ khả quan
Thị trường
Khởi động chiến dịch 'EU Good Food - Good Life' tại Việt Nam
Thị trường
Tăng cường hợp tác kinh tế giữa doanh nghiệp Italy và Việt Nam
Thị trường