Delta chỉ phục vụ mì ống trên chuyến bay quốc tế sau sự cố thực phẩm bị hỏng
Người phát ngôn của Delta cho biết: "Vì hết sức thận trọng, các đội của Delta đã chủ động điều chỉnh dịch vụ suất ăn trên chuyến bay của chúng tôi trên một số chuyến bay quốc tế vào ngày 3 tháng 7". Delta cũng đã lên tiếng xin lỗi hành khách về sự cố thực phẩm bị hỏng trong khoang chính trên chuyến bay từ Detroit đến Amsterdam.
Ash Dhokte, người đứng đầu dịch vụ trên máy bay tại Delta, cho biết hãng đang điều tra sự cố và đã thực hiện các hành động khắc phục ngay lập tức để tránh tái diễn. Ông cũng nhắc nhở nhân viên kiểm tra kỹ món ăn trước khi phục vụ và không phục vụ bất kỳ loại thực phẩm nào có thể có chất gây ô nhiễm.
Sự cố này xảy ra vào giữa mùa du lịch cao điểm mùa hè, khi Delta và các đối thủ cạnh tranh đang tranh giành hành khách. Delta đã nhận được sự ủng hộ từ các chuyên gia trong ngành, cho rằng hành động của hãng là thận trọng và thông minh. Henry Harteveldt, một cố vấn du lịch và là người sáng lập Atmosphere Research Group, nhận định: "Khi bạn có nỗi sợ hãi về thực phẩm, bạn không muốn bất kỳ ai bị ốm trên máy bay. Đi đến tất cả các cửa hàng mì ống là lựa chọn an toàn và thông minh nhất."
Ngoài ra, ngành hàng không còn đang đối mặt với một thách thức khác là một cuộc đình công có thể xảy ra của công nhân tại công ty cung cấp suất ăn trên máy bay lớn Gate Gourmet. Các nhà hòa giải liên bang đã thả Gate Gourmet và các công đoàn của công ty này khỏi quá trình hòa giải vào đầu tuần này, mở đường cho một cuộc đình công có thể xảy ra vào cuối tháng 7. Delta đang xem xét các chiến lược để hạn chế sự gián đoạn nếu cuộc đình công xảy ra.