Năm 2024, Ford Việt Nam ghi nhận doanh số cao nhất trong 29 năm qua
Ford Việt Nam triển khai dịch vụ lưu động 4 giờ tại Hà Nội Cùng Ford Ranger và Everest bứt phá mọi giới hạn Ford Ranger Stormtrak: Xe bán tải của năm |
Đáng chú ý, 3/5 dòng xe đang được Ford kinh doanh tại Việt Nam bao gồm Ranger, Everest, Transit tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong các phân khúc tham gia. Năm 2024 cũng ghi nhận kỷ lục bán hàng cả năm cho Ranger, Everest và Territory.
Ranger, Everest, Transit và 3/5 mẫu xe hiện có của Ford Việt Nam tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong các phân khúc tham gia |
Để đạt thành tựu này, Ford Việt Nam đã không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm, đồng thời xác định trải nghiệm khách hàng là điểm khác biệt so với đối thủ. Liên tục tìm kiếm và hỗ trợ các dự án cộng đồng mới vì sự phát triển bền vững ở địa phương, Ford mong muốn tiến gần hơn đến mục tiêu hiện thực hoá sứ mệnh xây dựng một tương lai mà mọi người đều có thể tự do di chuyển để theo đuổi ước mơ của mình.
Bên cạnh đó, Ford cũng duy trì và triển khai các dự án cộng đồng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội bền vững cho các địa phương trên lãnh thổ Việt Nam.
Tiếp tục khẳng định vị thế số 1 thị trường ở nhiều mẫu xe
Ranger là mẫu bán tải có nhiều phiên bản nhất, bao gồm XLS, XLS+, Sport, Wildtrak, Stormtrak và Raptor |
Các dòng xe Thế Hệ Mới của Ford, đặc biệt là Ranger và Everest đã được giới chuyên gia cũng như khách hàng đánh giá cao, tái định nghĩa tiêu chuẩn trong các phân khúc cạnh tranh. Trong đó, Ford Ranger ghi dấu ấn với hàng loạt công nghệ mới, thiết kế mạnh mẽ, khung gầm đầm chắc, cách âm hàng đầu phân khúc và chi phí sử dụng hợp lí. Ở thời điểm hiện tại, Ranger là mẫu bán tải có nhiều phiên bản nhất gồm XLS, XLS+, Sport, Wildtrak, Stormtrak và Raptor đáp ứng mọi nhu cầu từ công việc, gia đình đến đam mê khám phá. Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 4/2024, Ranger Stormtrak chính thức lộ diện với nâng cấp về ngoại hình và hệ thống giá đỡ thông minh lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc.
Năm 2024 cũng là năm thứ 12 liên tiếp dòng xe Ranger dẫn đầu phân khúc bán tải, với kỷ lục 17.508 xe được bán ra trong năm 2024, tăng 9% so với 2023, chiếm 75% thị phần phân khúc tại Việt Nam. |
Ford Everest được đánh giá là sự hòa trộn giữa sức mạnh bền bỉ và tiện nghi, an toàn, lý tưởng cho nhóm gia đình và cá nhân ưa phiêu lưu |
Mẫu xe SUV đặc trưng của Ford mang tên Ford Everest được đánh giá là sự hòa trộn giữa sức mạnh bền bỉ và tiện nghi, an toàn, lý tưởng cho nhóm gia đình và cá nhân ưa phiêu lưu. Hướng đến nhóm khách hàng cao cấp, Everest Platinum ra đời với nhiều nâng cấp về nội, ngoại thất và các trang bị tiện nghi như mâm hợp kim 20inch lớn nhất phân khúc, ghế bọc da thông hơi và sưởi ấm, hàng ghế trước chỉnh điện 10 hướng, ghế lái ghi nhớ 3 vị trí, 12 loa B&O.
Đến nay, Ford Everest giữ vững vị trí dẫn đầu phân phúc SUV hạng trung, đạt doanh số gần 10.900 xe, tăng 9% so với năm 2023. |
Ford Transit Premium+ 18 là một trong 3 phiên bản Ford Transit Hoàn Toàn Mới vừa được ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 7 năm 2024. |
Bên cạnh hai mẫu xe kể trên thì Ford Transit Hoàn Toàn Mới cũng tự tin thiết lập chuẩn mực mới trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ kể từ ra mắt vào tháng 7/2024. Ford Transit Hoàn Toàn Mới có 3 phiên bản, bao gồm Trend 16 chỗ, Premium 16 chỗ và Premium+ 18 (chỗ lớn nhất phân khúc), cùng với hàng loạt tiện nghi như màn hình kép 12,3-inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, cửa trượt điện, cửa gió điều hòa cho từng vị trí cùng bộ giải pháp kinh doanh toàn diện “Upfleet”.
Sự ra mắt của Transit mới giúp Ford duy trì vị trí dẫn đầu phân khúc xe thương mại hạng nhẹ với 5.012 xe bán ra năm 2024, tăng 30% so với 2023, đạt 70% thị phần phân khúc. |
Ford Territory cũng ngày càng được nhiều khách hàng tín nhiệm |
Tiếp đà tăng trưởng, Ford Territory cũng ngày càng được nhiều khách hàng tín nhiệm, đáp ứng tối đa thị hiếu của người trẻ bằng sự rộng rãi bậc nhất phân khúc, khả năng vận hành mượt mà, các công nghệ hiện đại và an toàn hàng đầu.
Chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 10/2022, Territory liên tục lập kỉ lục bán hàng. Chỉ sau 2 năm từ ngày ra mắt, đã có hơn 15.000 xe Territory được bán ra. Trong năm 2024 vừa qua, Territory cán mốc 8.125 xe được bán ra, đạt kỷ lục Bán hàng của năm, chiếm 14% thị phần phân khúc. |
Nâng tầm trải nghiệm, cam kết bền chặt vì lợi ích cộng đồng
Thành công về doanh số không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm mà còn xuất phát từ trải nghiệm dịch vụ toàn diện.
Hệ thống đặt hàng trực tuyến tại website www.ford.com.vn lần đầu tiên ra mắt không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm tiện lợi của khách hàng trong kỷ nguyên số, mà còn giúp đơn giản hóa quy trình mua hàng mọi lúc, mọi nơi. |
Năm 2024 vừa qua đã ghi dấu sự ra mắt nền tảng thương mại điện tử của Ford Việt Nam. Đây là mô hình lần đầu tiên xuất hiện trong ngành ô tô Việt Nam. Với nền tảng mua sắm trực tuyến này, khách hàng dễ dàng thực hiện các thao tác tìm hiểu thông tin, lựa chọn xe và đặt hàng chỉ với vài nút bấm, đảm bảo yếu tố thuận tiện, minh bạch và an toàn trong kỷ nguyên số.
Ford Việt Nam cũng tự hào ra mắt Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí, bởi Việt Nam là thị trường đầu tiên trên thế giới triển khai mô hình dịch vụ này. |
Cũng trong năm 2024, Ford tự hào ra mắt Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí bởi Việt Nam là thị trường đầu tiên trên thế giới triển khai mô hình dịch vụ này. Sử dụng dữ liệu kết nối, hệ thống có khả năng theo dõi khi nào xe Ford cần bảo dưỡng và nhắc nhở chủ xe đặt dịch vụ lưu động tại vị trí mà họ ưu tiên, đảm bảo mang lại trải nghiệm nhanh chóng, hiệu quả vào bất cứ lúc nào và tại bất kỳ nơi nào khách hàng cần.
Đến hết năm 2024, Ford Việt Nam đã triển khai 54 xe bảo dưỡng lưu động trên toàn quốc, hơn 1.700 dịch vụ được thực hiện với tỷ lệ hoàn thành đúng giờ đạt 99%. |
Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam |
Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam tự hào chia sẻ: “Trong năm qua, các phiên bản xe và sáng kiến dịch vụ mới ra mắt là sự đáp lại của Ford trước kỳ vọng của người dùng về chu trình sử dụng xe tiện nghi, an toàn và hiệu quả. Với cam kết biến mọi hành trình của khách hàng trở nên đáng nhớ, chúng tôi sẽ chinh phục những mục tiêu cao hơn, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.”
Bên cạnh hành trình mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, Ford Việt Nam luôn ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội. Tận dụng quy mô, nguồn lực và chuyên môn cung cấp các giải pháp di chuyển của mình, Ford Việt Nam góp phần hiện thực hoá cam kết đồng hành cùng sự phát triển kinh tế, xã hội bền vững của các địa phương trên lãnh thổ Việt Nam.
Hoà chung nỗ lực toàn cầu của tập đoàn Ford Motor, Ford Việt Nam với sự đồng hành của Ford Philanthropy và nhiều đối tác khác đã tích cực thực hiện hàng loạt hoạt động vì cộng đồng, đem đến hỗ trợ thiết thực cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chịu thiệt hại do thiên tai trong năm 2024.
Bên cạnh các chương trình đào tạo kỹ năng sơ cứu, chia sẻ kiến thức an toàn giao thông, hay xây dựng lớp học cho trẻ em vùng cao đã được duy trì thực hiện trong nhiều năm qua, “Cộng Đồng Thích Ứng” là dự án mới của Ford Việt Nam đang được triển khai trong giai đoạn 2024 – 2025, hỗ trợ hơn 100 hộ người dân tộc Thái, Dao, Mông ở Yên Bái và Sơn La phát triển sinh kế bền vững. |