Amazon giới thiệu trợ lý AI Rufus hỗ trợ mua sắm trực tuyến thông qua văn bản và giọng nói
Gã khổng lồ bán lẻ cho hay, Rufus sử dụng danh mục sản phẩm, đánh giá và hỏi đáp của khách hàng, cũng như thông tin trên website để trả lời các câu hỏi.
Khi người sử dụng chỉ cần nhập văn bản hoặc đặt câu hỏi bằng giọng nói trên thanh tìm kiếm trên ứng dụng di động của Amazon, cửa sổ trò chuyện sẽ xuất hiện ngay lập tức.
Hiện tại, người dùng có thể đặt những câu hỏi có tính đàm thoại như "Sự khác biệt giữa giày chạy địa hình và đường bộ là gì?" hoặc so sánh giữa các loại máy pha cà phê. Amazon cho biết Rufus sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng thông qua việc dễ dàng tìm và khám phá những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ.
Rufus sử dụng danh mục sản phẩm, đánh giá và câu hỏi của khách hàng, cùng với thông tin trên trang web để cung cấp câu trả lời chi tiết. Amazon hiện đang thử nghiệm tính năng này với một nhóm người dùng nhỏ ở Mỹ và dự kiến sẽ triển khai trên toàn quốc trong những tuần sắp tới.
Giám đốc điều hành Andy Jassy cho biết công ty có kế hoạch tích hợp AI sáng tạo vào tất cả các hoạt động kinh doanh. Amazon đã và đang tung ra nhiều công cụ và dịch vụ AI sáng tạo, tirnh đặc lợi từ sự phổ biến của ChatGPT của OpenAI.
Công ty đã thử nghiệm các công cụ AI để trả lời câu hỏi của người mua hàng, tóm tắt đánh giá, và hỗ trợ người bán bên thứ ba trong việc viết danh sách. Bên cạnh kinh doanh bán lẻ, Amazon còn giới thiệu Q, một chatbot dành cho doanh nghiệp, và Bedrock, một dịch vụ AI tổng quát cho khách hàng trên nền tảng đám mây.
Có thể bạn quan tâm


Meta đưa quảng cáo vào WhatsApp, trái ngược triết lý ban đầu của nhà sáng lập
Doanh nghiệp số
iOS 26 ra mắt với thiết kế Liquid Glass và loạt tính năng 'đột phá'
Phần mềm - Ứng dụng
Hơn 1,1 triệu người dùng sử dụng Zalo để dịch thuật
Chuyển động số