Đây là năm thứ 3 liên tiếp Home Credit Việt Nam được tổ chức phát hành thẻ quốc tế uy tín trao giải.
Giải thưởng Visa hàng năm là sự công nhận cho những nỗ lực và đóng góp của các công ty tài chính trong việc phát triển dịch vụ thanh toán của Visa tại Việt Nam. Năm nay, Home Credit giành vị trí Đối tác dẫn đầu về tăng trưởng doanh số thanh toán của giải thưởng Visa 2022.
“Giải thưởng Visa vinh danh những đóng góp bền bỉ của Home Credit trong việc giới thiệu và cải thiện các giải pháp thanh tóan bằng thẻ tín dụng”, ông Roman Knaus, Trưởng Phòng Quản lý Quan hệ khách hàng & Phát triển sản phẩm Home Credit Việt Nam, phát biểu.
Để giành được giải thưởng Visa 2022, Home Credit đã đạt thành tích tăng trưởng số lượng người dùng ấn tượng, với hơn 400.000 thẻ đã phát hành, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm đạt 100%.
Ông Filip Dosedel - Trưởng phòng Phát triển sản phẩm Thẻ và Tín dụng Quay vòng nhận giải thưởng
Với thẻ tín dụng Home Credit, khách hàng có thể tận hưởng mức hoàn tiền lên đến 10% khi mua sắm. Ngoài ra, những khách hàng thỏa điều kiện được miễn phí thường niên, có 45 ngày không tính lãi suất và nhiều ưu đãi khác từ hơn 9.000 đối tác của Home Credit. Đặc biệt, người dùng có thể dễ dàng quản lý và kiểm soát chặt chẽ các chi tiêu và thanh toán trên ứng dụng trực tuyến Home App.
Vụ Thanh toán thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, tổng số lượng thẻ trong nước đạt trên 110 triệu tính đến hết tháng 6-2022, tăng hơn 22% so với năm ngoái.
Một khảo sát mới công bố vào tháng 6 vừa qua của Visa cũng cho thấy: 65% người Việt đã và đang hạn chế sử dụng tiền mặt hằng ngày. Một phần ba trong số đó cho biết họ đã ngừng sử dụng giao dịch tiền mặt sau dịch Covid. Và có đến 76% người được khảo sát trả lời rằng họ đang sử dụng ví điện tử, và hơn 82% sử dụng thẻ.
Home Credit liên kết với bên phát hành thẻ như Visa, Mastercard để phát hành thẻ tín dụng nội địa
Visa cũng đã chỉ ra rằng, mua sắm trực tuyến và các giải pháp thanh toán không tiền mặt sẽ tiếp tục phổ biến sau Covid-19. Cụ thể, 2/3 người Việt đã mua sắm trực tuyến trong thời gian xảy ra đại dịch và một nửa trong số này lần đầu tiên mua sắm trên mạng xã hội. Thanh toán không tiếp xúc đang là xu hướng trong tương lai và 90% các cổng thanh toán tại Việt Nam đã sẵn sàng áp dụng hình thức này. Điều này cho thấy xu hướng thanh toán không tiền mặt (cashless) đang tăng trưởng mạnh mẽ.
Trong đó, hơn 80% số người tham gia khảo sát nói rằng họ đang sử dụng thẻ, thanh toán bằng mã QR và ví điện tử ít nhất một lần trong tuần. Hơn 50% bắt đầu sử dụng thẻ thường xuyên hơn, trong khi 64% nói đã tăng mức độ sử dụng thanh toán không tiếp xúc và 63% thanh toán bằng ví điện tử. Với việc thẻ tín dụng đang dần phổ biến tại Việt Nam, các ngân hàng thương mại và một số công ty tài chính tiêu dùng trong nước như Home Credit đã liên kết với bên phát hành thẻ như Visa, Mastercard để phát hành thẻ tín dụng nội địa.