Keysight công bố giải pháp mô phỏng mục tiêu Lidar dùng đo kiểm xe tự lái

Keysight công bố giải pháp mô phỏng mục tiêu Lidar dùng đo kiểm xe tự lái

Giải pháp đo kiểm tự động cung cấp kết quả phân tích sâu để cải thiện thiết kế và hiệu năng của thiết bị cảm biến, đồng thời rút ngắn thời gian đo kiểm, hỗ trợ quá trình sản xuất đại trà cảm biến.

Mới đây, Keysight cho biết đã mở rộng danh mục giải pháp đo kiểm xác nhận xe tự lái đã đoạt giải thưởng của mình với bộ mô phỏng mục tiêu E8717A Lidar Target Simulation (LTS), giúp các nhà sản xuất ô tô và nhà sản xuất cảm biến lidar đo kiểm và xác nhận các bộ cảm biến lidar cho xe tự lái (AV). 

Giải pháp Keysight LTS giải quyết những thách thức này bằng cách mô phỏng các mục tiêu đo kiểm ở khoảng cách và hệ số phản xạ đã được xác định với thiết lập bàn thiết bị đo kích thước nhỏ gọn và chuẩn hóa. Giải pháp này được thiết kế để đơn giản hóa và rút ngắn thời gian đo kiểm, xác nhận và sản xuất cảm biến lidar nhờ tiêu chuẩn hóa và tự động hóa.

E8717A Lidar Target Simulation, công nghệ Lidar, cảm biến, xe tự lái, đo kiểm

Giải pháp E8717A Lidar Target Simulation, giải quyết các thách thức nhờ tiêu chuẩn hóa và tự động hóa

Ban đầu được phát triển với mục tiêu sử dụng trong ngành khí tượng và địa hình, công nghệ lidar hiện đang được sử dụng cho cảm biến ô tô, cho phép xe tự lái AV "nhìn thấy" và xử lý an toàn các tình huống lái xe phức tạp. Tương tự như các hệ thống ứng dụng công nghệ radar, các nhà sản xuất cảm biến lidar phải đảm bảo hệ thống lidar phát hiện các vật thể nhanh và đáng tin cậy, giúp cho hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) hoạt động chính xác trước khi đưa ra thị trường.

Hiện nay, để đo kiểm các bộ cảm biến một cách chính xác, các nhà thiết kế cần không gian rộng và sử dụng các bảng mục tiêu truyền thống. Ngoài ra, ngành này cũng phải đối mặt với nhu cầu giảm giá thành cảm biến và sản xuất hàng loạt trên quy mô lớn.

Giải pháp Keysight LTS mang lại những lợi ích sau:

  • Kích thước nhỏ, hỗ trợ khoảng cách đo lớn: Bố trí bàn thiết bị đo kích thước nhỏ gọn giúp tiết kiệm diện tích không gian đo bằng cách mô phỏng mục tiêu trong khoảng cách từ 3 mét đến 300 mét và mô phỏng hệ số phản xạ bề mặt từ 10% đến 94%.
  • Phân tích sâu, nâng cao hiệu năng và thiết kế cảm biến: Phần mềm đo kiểm mạnh, cho kết quả phân tích sâu bằng cách thay đổi khoảng cách đến mục tiêu và hệ số phản xạ, cho phép cải thiện thiết kế và hiệu năng.
  • Phần mềm tự động rút ngắn thời gian đo: Thiết lập đo kiểm LTS hoàn toàn tự động bằng cách sử dụng cobot và được phần mềm Keysight PathWave Test Executive for Manufacturing hỗ trợ để tự động hóa đo kiểm. Cobot giúp thiết bị chuyển động chính xác để đo kiểm trường quan sát, và phần mềm tự động hóa rút ngắn thời gian đo và tăng thông lượng để hỗ trợ sản xuất đại trà.

E8717A Lidar Target Simulation, công nghệ Lidar, cảm biến, xe tự lái, đo kiểm

Thomas Goetzl, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc bộ phận Giải pháp Năng lượng & Ô tô của Keysight

"Keysight nhận thấy vai trò quan trọng của lidar trong việc hỗ trợ điều khiển các phương tiện tự lái chính xác hơn bằng cách thêm một bộ cảm biến bổ trợ cho camera và radar. Với bộ mô phỏng mục tiêu lidar được cobot hỗ trợ đầu tiên trên thị trường có khả năng mô phỏng sự thay đổi của độ phản xạ và khoảng cách tới mục tiêu, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ việc triển khai rộng rãi công nghệ lidar bằng một giải pháp đo kiểm trong sản xuất có khả năng mở rộng." Thomas Goetzl, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc bộ phận Giải pháp Năng lượng & Ô tô của Keysight, cho biết. 

Keysight sẽ trình diễn các tính năng của bộ mô phỏng E8717A Lidar Target Simulator tại Triển lãm công nghệ đo kiểm ô tô Châu Âu 2023 ở Stuttgart, Đức, từ ngày 13 đến ngày 15/6/2023.