LocaMos mang trí tuệ Việt phụng sự cho người Việt
Quang cảnh buổi họp báo ra mắt chương trình “Tiếp sức SMEs với Marketing thế hệ mới" - Ảnh Phạm Anh
Sự kiện có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Ngọc Dung - Chuyên gia cấp cao nghiên cứu và phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp - Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), ông Lê Dũng Tiến - Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ và Đổi mới Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), ông Vũ Ngoạn Hợp - Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, ông Quyết Vũ - Nhà sáng lập Công ty Cổ phần Công nghệ LocaMos…
Trong bài phát biểu khai mạc sự kiện, ông Minh Mạc - Đồng sáng lập Công ty Cổ phần Công nghệ LocaMos và giữ chức CEO tại Hoa Kỳ đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của chương trình chuyển đổi số quốc gia để kiến tạo Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số. Ông cũng thể hiện niềm tin vào khả năng phát triển toàn cầu của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.
Là một doanh nghiệp công nghệ với tôn chỉ “Công nghệ vị nhân sinh”, LocaMos ra đời với khát vọng cung cấp những giải pháp công nghệ do chính người Việt tạo ra để đóng góp vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Tầm nhìn của LocaMos là lấy khách hàng làm trọng tâm và đưa ra những giải pháp có tính đột phá. Đồng thời, LocaMos luôn đặt trách nhiệm xã hội lên hàng đầu để xây dựng một cộng đồng đoàn kết và nhân văn.
Ông Minh Mạc - Đồng sáng lập LocaMos đặt niềm tin vào khả năng phát triển toàn cầu của LocaMos và các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam - Ảnh Phạm Anh
LocaMos và các doanh nghiệp công nghệ khác sẽ tiếp tục đóng góp vào sự thịnh vượng của đất nước thông qua việc phát triển và áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến và sáng tạo.
Ông Minh Mạc - Đồng sáng lập LocaMos
Đồng sáng lập LocaMos cho biết: Kể từ khi ra mắt vào tháng 1 năm 2023, nền tảng LocaMos đã có hơn 700.000 người dùng và gần 3.000 doanh nghiệp ứng dụng công nghệ nền tảng như VR (thực tế ảo), AR (thực tế tăng cường), Bigdata (dữ liệu lớn)... giúp tăng trải nghiệm của khách hàng khi tiếp cận với các doanh nghiệp địa phương. Đây cũng chính là lý do để LocaMos tổ chức họp báo ra mắt chương trình “Tiếp sức SMEs với Marketing thế hệ mới".
Thông qua chương trình “Tiếp sức SMEs với Marketing thế hệ mới", LocaMos hướng tới mục tiêu hỗ trợ 10.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời thu hút 5 triệu người dùng mới đến cuối năm 2023. Đây là tiền đề để LocaMos hướng ra thị trường quốc tế và định vị vị thế công nghệ Việt Nam trên bản đồ công nghệ Thế giới.
Cũng tại sự kiện họp báo, anh Huy Cảnh - chủ chuỗi cafe Bụi với 13 năm kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực F&B chia sẻ về những thăng trầm trong sự nghiệp của mình. Bắt đầu kinh doanh chuỗi cafe Bụi với những thành công đáng kể từ những năm đầu thành lập. Tuy nhiên, sau đại dịch, doanh thu sụt giảm mạnh, đặt anh vào tình thế cân nhắc đóng cửa và chấm dứt hoạt động kinh doanh. Tuy vậy, với tình yêu và đam mê với nghề, anh Huy Cảnh đã không từ bỏ và tiếp tục tìm kiếm những giải pháp mới để đưa doanh nghiệp của mình vượt qua khó khăn.
Anh Huy Cảnh chủ chuỗi cafe Bụi chia sẻ về việc lấy động lực kinh doanh khi khám phá ra giải pháp Marketing của LocaMos - Ảnh Phạm Anh
May mắn, anh Huy Cảnh đã khám phá ra giải pháp Marketing của LocaMos. Đáng chú ý, giải pháp này không chỉ giúp anh tiết kiệm chi phí tiếp thị mà còn mang lại hiệu quả vượt trội và tăng doanh thu đáng kể. Với bộ công cụ Marketing thế hệ mới của LocaMos đã giúp doanh nghiệp của anh thu hút nhiều khách hàng mới và giữ chân được khách hàng hiện có. Điều này đã giúp anh khôi phục lại động lực trong kinh doanh và tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh vươn tới thành công mới.
LocaMos giải pháp marketing thế hệ mới thời công nghệ 4.0
Thực hiện sứ mệnh “Công nghệ vị nhân sinh” - Công nghệ phải giúp ích và phục vụ được cho cộng đồng, làm giàu cho tất cả mọi người và làm thịnh vượng xã hội, chương trình “Tiếp sức SMEs với Marketing thế hệ mới" nhằm giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) có điểm bán hàng có thể thu hút và giữ chân khách hàng thông qua nền tảng ứng dụng của LocaMos với chi phí 0 đồng.
Thay bằng việc phải trả chi phí quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok để phát triển khách hàng mới, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ cần đăng ký miễn phí tham gia hệ sinh thái của LocaMos và cùng LocaMos tạo các chiến dịch giảm giá cho cộng đồng người dùng LocaMos thông qua phát hành các e-vouchers giảm giá.
Đối với người dùng, LocaMos đưa trải nghiệm trò chơi tương tự như tựa game rất thành công trên thế giới Pokemon Go, nhằm tạo sự thích thú cho khách hàng tiềm năng cũng như thúc đẩy khách hàng đến các địa điểm kinh doanh để sưu tập và săn các phần thưởng có giá trị. Ngoài ra, người dùng có thể kết bạn mới tại các địa điểm kinh doanh. Khi kết nối thành công, người chơi sẽ được trao điểm thưởng và sử dụng ngay điểm thưởng để đổi thành các e-voucher đã được các doanh nghiệp phát hành để mua giảm giá các sản phẩm dịch vụ của các địa điểm kinh doanh đã liên kết với LocaMos.
Đây chính là hình thức Marketing hoàn toàn mới mà LocaMos đang mang đến cho hàng chục nghìn doanh nghiệp Việt Nam cũng như hàng triệu doanh nghiệp có điểm bán hàng trên toàn thế giới.
Ông Quyết Vũ - Founder LocaMos thông tin về chương trình “Tiếp sức SMEs với Marketing thế hệ mới" và những mục tiêu của LocaMos từ nay đến cuối năm 2023 -Ảnh Phạm Anh
Phát biểu tại sự kiện, ông Quyết Vũ - Founder LocaMos chia sẻ, với kinh nghiệm hơn 20 năm của một chuyên gia Công nghệ, ông hiểu rõ chuyển đổi số là xu hướng tất yếu mà không quốc gia nào có thể chối bỏ. Trên phương diện một chủ doanh nghiệp, một start-up công nghệ, ông hiểu rõ những khó khăn, rào cản mà các công ty sẽ gặp phải khi chuyển đổi số cho doanh nghiệp, thu hút khách hàng bằng những công cụ giải pháp hiệu quả hơn nhằm tăng doanh thu và tối ưu chi phí Marketing.
LocaMos đặt mục tiêu trong năm 2023 là kết nối 10.000 điểm liên kết và hợp tác với từ 3.000 đến 5.000 doanh nghiệp để thực hiện việc phát hành e-voucher và thu hút khách hàng tại 40 tỉnh thành trên toàn quốc. Đồng thời, từ nay đến cuối năm, LocaMos hướng tới đóng góp tổng kích cầu tiêu dùng vào khoảng 2.000 tỷ đồng cho nền kinh tế Việt Nam.
Ông Quyết Vũ - Founder LocaMos chia sẻ
Bên cạnh đó, LocaMos cũng định hướng mở rộng hoạt động quốc tế từ quý 4 năm nay. Cụ thể, LocaMos sẽ tiến vào thị trường Đông Nam Á, châu Âu và Mỹ với mục tiêu phát triển 10.000 điểm liên kết quốc tế, hợp tác với 5.000 doanh nghiệp để phát hành quà tặng tại 10 quốc gia. Ngoài ra, LocaMos cũng hướng tới việc đạt được mục tiêu 5 triệu lượt tải xuống (download) trên toàn cầu.
Các mục tiêu này cho thấy sự quyết tâm và tham vọng của LocaMos trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh và tạo dấu ấn toàn cầu. LocaMos hy vọng rằng việc tăng cường hiện diện quốc tế và hợp tác với nhiều đối tác sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển và tiềm năng của công ty.
Ứng dụng LocaMos cung cấp bộ công cụ Marketing thế hệ mới
Ứng dụng LocaMos cung cấp bộ công cụ Marketing thế hệ mới giúp các doanh nghiệp giảm thiểu chi phí logistic, chi phí Marketing trên các nền tảng Online, mang lại khả năng tạo ra sự đông đúc tại một địa điểm thực tế được chỉ định, giúp các doanh nghiệp tận dụng cơ hội đó để thu hút khách hàng mới và gia tăng doanh thu. Có thể nói, bộ công cụ Marketing Thế hệ mới LocaMos có đầy đủ các ứng dụng để giúp các doanh nghiệp SMEs làm được điều này.
Bộ công cụ Marketing thế hệ mới mang lại nhiều tiện ích cho doanh nghiệp. Bộ công cụ này bao gồm LocaGift, LocaBiz & Loca e-Voucher giúp doanh nghiệp đơn giản hóa quy trình giới thiệu sản phẩm, gia tăng trải nghiệm khách hàng, kích cầu tiêu dùng và nâng cao lòng trung thành của khách hàng.
LocaGift thả vật phẩm tại "điểm săn quà" giúp giới thiệu, quảng bá sản phẩm
Theo đó, LocaGift là tính năng giúp doanh nghiệp SMEs thả vật phẩm tại "điểm săn quà" là các cửa hàng F&B và dịch vụ. Doanh nghiệp SMEs có thể giới thiệu sản phẩm, quảng bá tiếp cận khách hàng tại các "điểm săn quà" đó. Đồng thời, doanh nghiệp F&B có thể thu hút khách hàng tiềm năng trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm của mình.
Đáng chú ý, việc cộng sinh của doanh nghiệp SMEs và F&B thông qua tính năng LocaGift cũng góp phần kích cầu tiêu dùng và xoay vòng dòng tiền trong thị trường. Với hình thức để khách hàng "săn vật phẩm", LocaGift không chỉ giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng mục tiêu mà còn mang lại trải nghiệm mới lạ và thú vị cho khách hàng.
LocaBiz thu hút khách hàng mới, giữ chân và chăm sóc khách hàng cũ
Là tính năng loyalty trên ứng dụng LocaMos dành cho doanh nghiệp trong việc thu hút khách hàng mới, giữ chân và chăm sóc khách hàng cũ. Với LocaBiz, doanh nghiệp có thể xây dựng và quản lý các chương trình loyalty dễ dàng. Cụ thể, LocaBiz tích hợp công cụ cashback: khi khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, khách hàng sẽ được thưởng LocaBonus. Điều này không chỉ giúp giữ chân khách hàng mà còn thúc đẩy họ tiếp tục mua sắm và tương tác với doanh nghiệp.
Loca e-Voucher tối ưu hóa chi phí in ấn và phát hành
Loca e-Voucher là một giải pháp phát hành voucher điện tử miễn phí. Với Loca e-Voucher, doanh nghiệp không cần tốn kém chi phí in ấn và phát hành voucher truyền thống. Thay vào đó, doanh nghiệp có thể phát hành voucher điện tử với chi phí tối ưu. Ngoài ra, Loca e-Voucher còn cho phép sử dụng trên khắp hệ thống cửa hàng liên kết. Do đó, khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ tại nhiều cửa hàng và tạo thành tệp khách chung cho các cửa hàng.
Đặc biệt, Loca e-Voucher cung cấp thông tin chi tiết về khách hàng sử dụng voucher, giúp doanh nghiệp nắm rõ hơn về thói quen mua sắm và sở thích của khách hàng, từ đó xây dựng các chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn.