Du khách Việt chi tiêu mạnh cho mùa hoa anh đào Nhật Bản
Công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới cũng đồng thời cho biết, những dữ liệu kết thúc mùa hoa anh đào Nhật Bản đã cho thấy thói quen chi tiêu và xu hướng du lịch của du khách xuyên suốt mùa hoa anh đào nở năm 2024 đã ghi nhận mức tăng 50% trong tổng chi tiêu du lịch nội địa.
Không chỉ tiếp tục là điểm đến yêu thích của khách du lịch Việt Nam, dữ liệu từ nghiên cứu Green Shoots Radar của Visa cho thấy Nhật Bản còn rất nhiều dư địa phát triển khi 41% người tiêu dùng Việt Nam đã lên kế hoạch du lịch giải trí trong 6 tháng tới. Chỉ tính riêng trong mùa hoa anh đào, mức chi tiêu trên mỗi thẻ của du khách nói chung đã tăng 22%, đặc biệt tại các khu bách hóa, hiệu thuốc và cửa hàng trang sức cao cấp. Trong đó, phần lớn các hoạt động chi tiêu của du khách Việt Nam diễn ra tại Tokyo, Osaka, Chiba, Shizuoka và Aichi.
Du khách Việt cũng được cho là đã bắt đầu chi tiêu sớm và nhiều hơn, với hơn 45% hoạt động chi tiêu trong chuyến du lịch diễn ra vào những ngày đầu tiên của chuyến đi. Xu hướng chi tiêu cũng khác nhau tùy thuộc vào mức thu nhập của mỗi nhóm du khách đến từ các nước nói chung. Nhóm khách có điều kiện dành 20% đến 30% chi tiêu vào không gian nghỉ dưỡng và chuyển dần sang chi tiêu cho trải nghiệm mua sắm vào nửa sau của hành trình du lịch. Ngược lại, nhóm du khách quan tâm đến ngân sách có xu hướng chi tiêu linh hoạt hơn, tập trung vào trải nghiệm ăn uống và mua sắm.
Hình thức thanh toán không tiếp xúc cũng được thúc đẩy mạnh mẽ bởi khách du lịch nói chung với tổng mức sử dụng đã tăng 14% trong mùa hoa anh đào nở. Riêng với khách du lịch Việt Nam, tỉ lệ giao dịch thanh toán không tiếp xúc tăng 5% trong suốt thời gian lễ hội. Xu hướng này cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các giải pháp thanh toán liền mạch, được thúc đẩy nhờ việc mở rộng triển khai chấp nhận thanh toán rộng rãi trong các lĩnh vực cốt lõi như nhà hàng và tạp hóa.
Đối với du khách từ các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, nơi có hệ thống chấp nhận thanh toán không tiếp xúc phát triển nhanh chóng trong thời gian gần đây, thì tỉ lệ sử dụng thanh toán không tiếp xúc thường sẽ ổn định từ ngày thứ 4 của chuyến đi.
“Sức mạnh của dữ liệu nằm ở khả năng biến những con số thành các hiểu biết sâu sắc, thúc đẩy việc ra quyết định và lập kế hoạch chiến lược. Những phân tích về tác động của mùa hoa anh đào nở đối với hoạt động du lịch và xu hướng chi tiêu nêu bật cách dữ liệu có thể giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về các hiện tượng phức tạp, xác định xu hướng và đưa ra dự đoán. Trong trường hợp này, dữ liệu không chỉ cung cấp những thông tin chi tiết về hành vi và xu hướng chi tiêu của khách du lịch mà còn giúp chúng tôi xác định các cơ hội cải thiện dịch vụ và nâng cao hiệu quả tiếp thị ở cấp độ nhân khẩu học”. Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết.
“Dữ liệu từ Visa không chỉ cho thấy những xu hướng hiện tại. Các giải pháp từ Visa như Visa Destination Insights còn có thể giúp doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch cũng như các doanh nghiệp địa phương dự đoán hành vi của du khách trong tương lai, đồng thời cung cấp thông tin cho việc lập kế hoạch chiến lược. Thông qua những phân tích về tác động của mùa hoa anh đào đối với du lịch, Visa trang bị cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ những hiểu biết có giá trị để tối ưu hóa dịch vụ nhằm mang lại trải nghiệm du lịch liền mạch cho du khách,” bà Đặng Tuyết Dung chia sẻ thêm.
Số liệu trên được tổng hợp dựa trên những dữ liệu giao dịch ẩn danh về xu hướng chi tiêu của du khách tại 17 quận trong khu vực có hoa anh đào nở rộ. Cùng với giải pháp Visa Destination Insights và khả năng tư vấn, phân tích dữ liệu, Visa đã mang đến cho khách hàng những hiểu biết quan trọng, giúp họ phát triển mạnh mẽ trong môi trường kinh doanh hiện tại.
Trong nỗ lực làm phong phú thêm trải nghiệm du lịch, Visa đã hợp tác với các công ty hàng đầu trong ngành như Vietnam Airlines, Japan Airlines, Agoda và Booking.com để cung cấp các quyền lợi đặc biệt, như giảm giá và dặm thưởng khi mua hàng và đặt chỗ. Du lịch Việt Nam và khu vực đang tiến vào kỷ nguyên mới, nơi mà các phương thức thanh toán hiệu quả và an toàn đóng vai trò song hành trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng trong suốt hành trình du lịch.
Có thể bạn quan tâm


Triển lãm ‘Con đường thống nhất’ nhân kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam
Cuộc sống số
Thanh Hóa: Động thổ dự án Quần thể du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên
Cuộc sống số
'Chuyển đổi số mở ra cơ hội để nghệ sĩ vươn ra thị trường toàn cầu'
Chuyển động số