Stringee: Startup công nghệ Việt bắt đầu 'hái quả ngọt' tại thị trường tỷ dân
Trong làn sóng các doanh nghiệp Việt vươn mình ra thế giới, chúng ta không còn xa lạ bởi sự thành công của các “ông lớn” về công nghệ - viễn thông. Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp startup thì vẫn chưa có nhiều cái tên mạnh dạn “đem chuông đi đánh xứ người” do thách thức thiếu hụt nguồn lực về tài chính, nhân lực cũng như chất lượng sản phẩm để có thể cạnh tranh hiệu quả trên thị trường quốc tế.
Mới đây, Stringee là một cái tên gây nhiều chú ý khi thành công ghi dấu ấn sản phẩm “Make in Vietnam” tại thị trường tỷ dân Ấn Độ. Thành lập năm 2017, Stringee là startup tiên phong về giải pháp Communication APIs và phần mềm Contact Center với sứ mệnh hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa khả năng tương tác với khách hàng. Hiện startup này đang được tin dùng bởi 3,000+ khách hàng, tiêu biểu như Viettel, MobiFone, bảo hiểm Vietinbank, Techcombank, Hanwha Life,… với hơn 70 triệu người dùng cuối.
Năm 2023, Stringee chính thức đánh dấu “bước chân” đầu tiên vươn mình ra thị trường quốc tế khi quyết định đầu tư và thành lập pháp nhân tại Ấn Độ. Theo báo cáo kết quả kinh doanh, startup này ghi nhận tốc độ tăng trưởng gấp 10 lần chỉ sau hơn một năm “go global”, ký kết với hơn 100 khách hàng trong đó bao gồm nhiều doanh nghiệp lớn với quy mô hàng nghìn nhân sự telesales và chăm sóc khách hàng (CSKH).
Ấn Độ - Cánh cửa vàng để mở rộng toàn cầu
Tại Ấn Độ, quá trình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, với tỷ lệ đô thị hóa tăng từ 28% năm 2001 lên 35% vào năm 2020 và dự kiến đạt 40% vào năm 2030 (theo báo cáo của Eastspring Investments). Với quy mô dân số hơn 1,4 tỷ người và tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng tạo ra nhu cầu khổng lồ về các giải pháp công nghệ thông tin và giao tiếp để hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp.
Trong bối cảnh số hóa, ngày càng nhiều doanh nghiệp tại Ấn Độ tìm kiếm những giải pháp giao tiếp tiên tiến để nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa quy trình kinh doanh. Đây chính là lúc các giải pháp của Stringee, Communication APIs và Contact Center phát huy thế mạnh.
Stringee tham gia sự kiện Bengaluru Tech Summit 2024 tại Bangalore, Ấn Độ. Ảnh: HC
Stringee Communication APIs cung cấp cho doanh nghiệp công cụ linh hoạt để tích hợp các tính năng như gọi thoại, gọi video, SMS, và Chat trực tiếp vào ứng dụng hoặc hệ thống sẵn có. Điều này không chỉ giúp số hóa giao tiếp mà còn cải thiện trải nghiệm người dùng một cách đáng kể. Trong khi đó, StringeeX Contact Center là giải pháp tổng đài đa kênh hợp nhất với khả năng tích hợp liền mạch với hệ thống quản lý khách hàng (CRM) đã chứng minh hiệu quả vượt trội trong việc tối ưu hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng.
Nắm bắt cơ hội cung cấp sản phẩm chất lượng với chi phí cạnh tranh, đáp ứng được yêu cầu của các doanh nghiệp tại đây, Stringee quyết định chọn Ấn Độ làm thị trường trọng điểm trong chiến lược toàn cầu hóa nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và đa dạng hóa nguồn thu.
Yếu tố nào giúp Stringee chinh phục được thị trường tỷ dân trong bối cảnh thế giới chìm trong suy giảm, suy thoái kinh tế?
Một trong những yếu tố quan trọng giúp Stringee thuyết phục được các doanh nghiệp tại Ấn Độ là chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế. Các giải pháp của Stringee không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua kỳ vọng của khách hàng bởi dịch vụ ổn định, độ bảo mật cao, khả năng tích hợp sâu và đồng bộ dữ liệu nhanh chóng với hệ thống hiện có. So với các đối thủ local (địa phương), Stringee được đánh giá cao hơn về tính năng vượt trội cũng như giao diện thận thiện dễ sử dụng, mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.
Ngoài ra, chi phí cạnh tranh cũng là yếu tố làm nên sức hấp dẫn của Stringee tại quốc gia này. Bằng việc cung cấp sản phẩm chất lượng ngang tầm các đối thủ quốc tế đã có tên tuổi với mức giá rẻ hơn, startup này đã thành công thuyết phục được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn các sản phẩm của mình.
Ví dụ điển hình là Invesmate, một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tài chính tại Ấn Độ đã sử dụng giải pháp StringeeX Contact Center của Stringee cho hơn 1,000 nhân viên CSKH của mình.
Đại diện từ Invesmate chia sẻ: “Với số lượng gọi ra rất lớn, chúng tôi lựa chọn hệ thống tổng đài của Stringee vì chất lượng cuộc gọi tốt, độ ổn định cao, hỗ trợ nhiều hình thức quay số tự động giúp Invesmate tối ưu hiệu suất của đội ngũ nhân viên tổng đài lên 80%. Từ khi sử dụng Stringee, chúng tôi nâng cao hiệu quả trong quản lý và phản hồi khách hàng nhiều lần so với giải pháp tổng đài truyền thống trước đây”.
Quy định viễn thông và dữ liệu tại Ấn Độ là vô cùng nghiêm ngặt. Một yếu tố then chốt khác giúp startup này chiếm được lòng tin của khách hàng tại đây chính là khả năng đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu về bảo mật dữ liệu, lưu trữ dữ liệu nội địa, và các tiêu chuẩn đặc biệt đối với dịch vụ giao tiếp.
“Tốc độ tăng trưởng của Stringee tại thị trường Ấn Độ đang rất tốt, dự kiến tiếp tục tăng trưởng gấp 3 đến 5 lần trong năm 2025. Đặc biệt, Video Call eKYC và Video Contact Center là 02 giải pháp chủ chốt sẽ đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển doanh thu của chúng tôi tại thị trường này trong năm tới.” Ông Nguyễn Bá Luân, Tổng Giám Đốc Stringee khẳng định.
Với chiến lược bài bản và chất lượng sản phẩm ưu việt, Stringee đã phần nào khẳng định vị thế của mình tại Ấn Độ, đồng thời là minh chứng cho khả năng cạnh tranh toàn cầu của công nghệ Việt Nam.