Từ hôm nay thuê bao VinaPhone chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa 2 chiều

Từ hôm nay thuê bao VinaPhone chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa 2 chiều

Thực hiện chỉ đạo của Bộ TT&TT và theo hướng dẫn tại Nghị Định 49/2017/NĐ-CP, kể từ 15/4/2023, VinaPhone sẽ chính thức khóa liên lạc 2 chiều đối với những thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu.

Sau thời điểm bị khóa thuê bao 2 chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website/app My VNPT. Tuy nhiên, VinaPhone vẫn tiếp tục hỗ trợ mở khóa thuê bao cho các khách hàng có nhu cầu tại các điểm giao dịch trên cả nước.

Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như CCCD, hộ chiếu… khi đến thực hiện giao dịch.

1

Để hỗ trợ cho khách hàng, các điểm giao dịch của VinaPhone vẫn tiếp tục được tăng cường hoạt động, hỗ trợ khách hàng đến 21 giờ hàng ngày từ nay đến 15/5/2023. Sau ngày 15/05 các thuê bao không thực hiện chuẩn hóa sẽ bị thu hồi về kho số của nhà mạng.

Đại diện VinaPhone cho biết, việc thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, sử dụng SiM thuê bao chính chủ vừa là quyền lợi, cũng là nghĩa vụ của khách hàng. Đây là chiến dịch nhằm đẩy lùi nạn SIM rác, cuộc gọi rác, tin nhắn rác, đồng thời giúp ngăn chặn những rủi ro pháp lý đối với người dùng trong quá trình sử dụng. VinaPhone mong muốn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ từ phía khách hàng để việc chuẩn hóa thông tin thuê bao, đồng bộ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư như mục tiêu của Chính phủ, của Bộ TT&TT sớm được hoàn tất, thành công như mong đợi.

Để có thêm thông tin chi tiết các vấn đề có liên quan việc chuẩn hóa thông tin thuê bao, khách hàng có thể liên hệ tới tổng đài 18001091 để được hỗ trợ.

Kể từ thời điểm bắt đầu triển khai chiến dịch chuẩn hóa thông tin thuê bao để đồng bộ với Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về dân cư đến ngày 31/3 đã có 530.000 thuê bao VinaPhone thực hiện bổ sung, điều chỉnh, đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao. .

Sau thời điểm 31/3, VinaPhone đã hỗ trợ mở khóa cho trên 70.000 thuê bao tiến hành chuẩn hóa.

Và đến ngày hôm nay 14/4/2023 vẫn còn khoảng gần 400.000 thuê bao chưa chuẩn hóa, VinaPhone vẫn tiếp tục hỗ trợ mở khóa thuê bao cho các khách hàng có nhu cầu tại Các điểm giao dịch trên cả nước.

Với tinh thần hỗ trợ khách hàng tối ưu, mong muốn không khách hàng nào “bị bỏ lại phía sau”, hiện tại các Điểm giao dịch VinaPhone đang được tăng cường tối đa về nhân lực, kỹ thuật để việc hỗ trợ mở khóa thuê bao, chuẩn hóa thông tin khách hàng được nhanh chóng, tiện lợi nhất.