Đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt dịp lễ 30/4 và 1/5 năm 2025
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Ảnh minh họa |
Thực hiện Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 17/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5/2025; Bộ Khoa học và Công nghệ đã có công văn số 792/BKHCN-CVT ngày 18/4/2025 đề nghị các doanh nghiệp viễn thông lớn như Tập đoàn Viettel, VNPT, MobiFone, VinaPhone, Vietnamobile, FPT Telecom, CMC Telecom, cùng các đơn vị khác, thực hiện các biện pháp toàn diện để đáp ứng nhu cầu liên lạc tăng cao. Công văn nêu rõ tám nội dung chính:
- Tổ chức quán triệt nội dung Công điện đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị, đồng thời nghiêm túc triển khai thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện, đảm bảo kỷ cương, an toàn trong hoạt động giao thông, đi lại dịp Lễ.
- Tăng cường các phương án đảm bảo thông tin liên lạc, xây dựng kế hoạch cụ thể, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực đảm bảo thông tin liên lạc trong kỳ nghỉ Lễ.
- Triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn mạng lưới; bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc của cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp và người sử dụng dịch vụ viễn thông trong dịp nghỉ Lễ.
- Xây dựng kế hoạch mở rộng dung lượng đường truyền, băng thông kết nối trong nước và quốc tế đảm bảo không bị nghẽn mạng tại các thời điểm có lượng thuê bao truy cập lớn.
- Tăng cường các xe BTS lưu động đến các khu vực tập trung đông người như quảng trường, công viên, vườn hoa, phố đi bộ, các khu vực bắn pháo hoa, tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước …, đặc biệt là tại các khu vực tổ chức Lễ diễu binh, diễu hành của các lực lượng để sẵn sàng bổ sung lưu lượng phát sinh, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, không bị nghẽn mạng, đáp ứng tối đa nhu cầu liên lạc của người sử dụng dịch vụ viễn thông.
- Sẵn sàng các phương án xử lý sự cố, ứng cứu thông tin, ứng cứu lẫn nhau giữa các doanh nghiệp trên cùng địa bàn khi cần thiết (roaming, chia sẻ, sử dụng chung hạ tầng …) nhằm đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu phát sinh về dịch vụ viễn thông của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người sử dụng dịch vụ.
- Phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi lợi dụng mạng lưới viễn thông và Internet để gửi, phát tán thông tin có nội dung trái pháp luật, phát tán vi rút phá hoại các cổng/trang thông tin điện tử. Sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn, cảnh báo người sử dụng dịch vụ về các hành vi lừa đảo trên không gian mạng của các đối tượng lợi dụng mạng viễn thông thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản để chủ động phòng, tránh.
- Đảm bảo tốt an ninh, an toàn, phòng - chống cháy nổ tại cơ quan, đơn vị trong dịp nghỉ Lễ. Sẵn sàng các phương án đảm bảo thông tin liên lạc trong phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn nếu xảy ra thiên tai, thảm họa đột xuất trong dịp nghỉ Lễ.
Trong trường hợp cần hỗ trợ khẩn cấp, công văn cung cấp đầu mối liên hệ tại Cục Viễn thông, với chuyên viên Nguyễn Thanh Hà, số điện thoại 0967202838 hoặc email nguyenthanhha@vnta.gov.vn. |
Dịp lễ năm 2025 mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Theo đó, Chính phủ đã lên kế hoạch tổ chức nhiều sự kiện lớn, bao gồm các cuộc diễu binh, diễu hành và lễ hội văn hóa tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các địa phương khác.
Các sự kiện này dự kiến thu hút hàng triệu người tham gia, dẫn đến nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông tăng đột biến. Việc đảm bảo kết nối thông tin không chỉ hỗ trợ các hoạt động kỷ niệm mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết và sự phát triển của Việt Nam sau nửa thế kỷ thống nhất.
Có thể bạn quan tâm


VNPT sẵn sàng cho đại lễ
Cuộc sống số
Chung tay đảm bảo an toàn điện sau công tơ
Cuộc sống số
Liên danh VNPT - Viettel trượt gói thầu gần 2.000 tỷ tại sân bay Long Thành
Cuộc sống số