Volvo công bố kế hoạch phát triển sản phẩm giai đoạn 2025-2026
Theo trang Carscoops đưa tin, Volvo - thương hiệu xe Thụy Điển đã đạt được thành tích ấn tượng trong năm 2024 với 763.389 xe được bán ra, tăng 7,7% so với năm trước. Lợi nhuận hoạt động đạt 27 tỷ SEK (khoảng 2,5 tỷ USD), tăng 6% - mức cao nhất trong lịch sử 98 năm của hãng.
Đáng chú ý, Volvo đã vạch ra lộ trình sản phẩm rõ ràng cho hai năm tới. Trong năm 2025, hãng sẽ ra mắt 5 mẫu xe mới, cụ thể:
Đầu tiên sẽ là Volvo EX30 Cross Country, phiên bản địa hình của chiếc SUV điện cỡ nhỏ, dự kiến ra mắt vào ngày 10 tháng 2.
Jim Rowan, Chủ tịch và CEO của Volvo Cars Volvo giới thiệu 5 mẫu xe trong năm 2025, EX60 ra mắt vào năm 2026 |
Một mẫu xe mới khác sẽ xuất hiện trong năm nay là sedan điện hoàn toàn Volvo ES90. Jim Rowan, Chủ tịch và CEO của Volvo Cars mô tả đây là "một trong những mẫu xe đầu bảng" sẽ thể hiện "khả năng công nghệ" của hãng xe. ES90 đã xuất hiện trong các hình ảnh quảng cáo và dự kiến sẽ được giới thiệu vào tháng 3 năm 2025, cùng với SUV EX90.
Volvo cũng đã xác nhận một mẫu "PHEV tầm xa" mới sẽ dành riêng cho thị trường Trung Quốc, mà không đi vào chi tiết cụ thể. Ngoài ra, công ty hứa hẹn sẽ giới thiệu "nâng cấp đáng kể" cho hai mẫu xe hiện có. Có khả năng Volvo XC60 đã lỗi thời sẽ là một trong số đó, theo gương của XC90 vừa được nâng cấp với thiết kế mặt trước mới và nội thất được làm mới.
Hình ảnh sedan điện hoàn toàn Volvo ES90 |
Năm 2026 sẽ chứng kiến sự xuất hiện của mẫu EX60 được mong đợi, sử dụng nền tảng SPA3 tiên tiến mới. CEO Jim Rowan mô tả đây sẽ là một "game-changer" của Volvo. Ngoài ra, còn có thêm bốn mẫu xe khác được lên kế hoạch ra mắt trong năm 2026.
Tuy nhiên, bất chấp những kế hoạch tham vọng này, Volvo cho biết năm 2025 là một năm "đầy biến động" do "điều kiện thị trường đầy thách thức". CEO Rowan nhấn mạnh ngành công nghiệp ô tô đang đối mặt với nhiều thách thức về chu kỳ, cấu trúc, chuyển đổi và địa chính trị. Ông kêu gọi cách tiếp cận "thận trọng, cẩn thận và kỷ luật" trong năm tới.
Mẫu Volvo XC90 mới được nâng cấp gần đây |
Chiến lược của Volvo tập trung vào việc duy trì danh mục sản phẩm đa dạng, từ xe điện hoàn toàn đến hybrid, với đủ phân khúc từ SUV, sedan đến wagon, và sẽ được triển khai tại hơn 80 quốc gia trên toàn cầu.