Xe điện của Toyota có thể đi "ngang như cua"
Nền tảng khung gầm thử nghiệm công nghệ mới ứng dụng cho xe điện Toyota - Ảnh: Autoevoltion.
Với hệ thống này, các bánh xe có thể điều hướng linh hoạt theo điều kiện cụ thể. Bánh trước và bánh sau có thể đánh lái cùng một hướng khi đi thẳng hoặc mỗi bánh một hướng khi đi lùi. Nhờ khả năng biến đổi linh hoạt và có thể thiết lập thông qua hệ thống điều khiển điện tử, nền tảng GRIP có thể giúp xe di chuyển hiệu quả trong không gian hẹp. Ví dụ, xe có thể di chuyển ngang như cách đi của con cua hoặc cho phép xe quay đầu với bán kính vòng cua rất nhỏ. Công nghệ này đặc biệt phù hợp với những đô thị có mật độ giao thông cao.
Trên thực tế, công nghệ điều hướng 4 bánh linh hoạt đã được ứng dụng trên một số sản phẩm thương mại. Chiếc GMC Hummer EV là sản phẩm thương mại cụ thể, có tính năng đi ngang khi gặp địa hình khó.
Hệ thống GRIP của Toyota trang bị động cơ bên trong bánh xe. Khung sườn được làm từ kim loại, có thể chế tạo theo khuôn mẫu trước. Ngoài ra, các chi tiết cơ khí khác đều được kết nối bằng bu lông, thuận tiện cho quá trình kéo dài hoặc thu ngắn trục cơ sở xe.
Hiện tại, GRIP EV đang được Toyota nghiên cứu và thử nghiệm. Hãng xe Nhật Bản chưa công bố thời gian cụ thể ứng dụng công nghệ này trên mẫu xe thương mại.
Có thể bạn quan tâm


Audi thay đổi chiến lược xe điện, gia hạn sản xuất động cơ xăng sau năm 2033
Xe và phương tiện
BYD Việt Nam và Be Group hợp tác triển khai chương trình ưu đãi cho tài xế công nghệ
Kết nối sáng tạo
Động cơ V16 của Bugatti Tourbillon: 'Quái vật' 1.800 mã lực thay đổi hoàn toàn siêu xe hybrid
Xe 365