Không chỉ tăng trưởng ở phân khúc khách du lịch quốc tế đến Việt Nam gấp đôi so với cùng kỳ, quý 1/2024 còn ghi nhận mức chi tiêu trung bình của du khách quốc tế cũng tăng 13%.
Đồng thời, nhu cầu du lịch của du khách Việt Nam trong quý 1 vừa qua cũng tăng trưởng hai chữ số so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt là ở các xu hướng như du lịch theo mùa, du lịch tham gia sự kiện, và được thúc đẩy mạnh mẽ bởi mạng xã hội.
Báo cáo mới nhất từnền tảng thương mại điện tử hàng đầu châu Á Klook cũng hé lộ những xu hướng thú vị đang định hình bức tranh tổng quan của khách du lịch Việt Nam, đồng thời nhà cung cấp cũng chính thức khởi động chiến dịch du lịch hè 2024 “#TravelLikeLocal - “Lên Kèo Klook Có, Đi Đâu Klook Lo” nhằm mang đến cho người dùng những ưu đãi hấp dẫn tại các điểm đến và trải nghiệm được yêu thích nhất trong mùa hè này.
Cụ thể, trong quý 1 vừa qua Việt Nam đã ghi nhận hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, con số này đã vượt mức trước Covid (Quý 1/ 2019), đánh dấu sự phục hồi hoàn toàn của phân khúc khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Số liệu của Klook cũng cho biết, tổng nhu cầu của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong Quý 1 năm 2024 cũng tăng gần gấp đôi so với quý trước liền kề, tăng 1,9 lần so với cùng kỳ năm 2023. Đồng thời chi tiêu trung bình của khách du lịch quốc tế cũng tăng 13%, điều đó cho thấy du khách quốc tế sẵn sàng chi nhiều hơn cho các trải nghiệm và hoạt động du lịch khi đến Việt Nam.
Đối với du khách Việt Nam, 5 thị trường trọng điểm hàng đầu có thể kể đến Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Hồng Kông và Philippines. Những thị trường lớn và quen thuộc này tiếp tục đóng góp một vai trò quan trọng cho ngành du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, sự tăng trưởng ấn tượng nhất lại đến từ các thị trường mới nổi như khách Indonesia dẫn đầu với mức tăng trưởng gấp 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái, hay du khách Đài Loan tăng trưởng gấp 5 lần, và du khách châu Âu xếp vị trí thứ ba với mức tăng trưởng gấp 4 lần.
Klook cũng ghi nhận Đà Nẵng, Hạ Long, Tp HCM, Phú Quốc và Hà Nội là những điểm đến được du khách quốc tế lựa chọn nhiều nhất trên nền tảng. Đáng chú ý, Phú Quốc chứng kiến mức tăng trưởng vượt bậc nhất với nhu cầu tăng vọt 3,5 lần so với cùng kỳ, tiếp theo đó là Hà Nội theo sau với mức tăng trưởng gần gấp 3 lần.
Một trong những điểm thu hút du khách quốc tế khi đến Việt Nam đó là các công viên và tổ hợp vui chơi giải trí của Sun World, các công viên VinWonders, Vinpearl Safari, cũng như show diễn Ký Ức Hội An và Công viên chủ đề Ấn tượng Hội An… Ngoài ra, các tour du lịch thú vị tại các điểm đến nổi bật như Tour Ngày Tham Quan Bà Nà Hills Từ Đà Nẵng, Tour Ngày Tham Quan Vịnh Hạ Long bằng Du Thuyền 5 Sao Cozy Bay Premium, và Tour Ngày Khu Di Tích Địa Đạo Củ Chi và Đồng Bằng Sông Cửu Long từ TP. HCM đã thực sự thu hút sự yêu thích của du khách quốc tế.
Cũng trong quý 1 vừa qua, Klook ghi nhận nhu cầu du lịch nước ngoài của du khách Việt Nam tăng trưởng hai chữ số so với cùng kỳ năm ngoái. Sự bùng nổ này cho thấy nhu cầu mạnh mẽ của du khách Việt với mong muốn được khám phá những điểm đến mới bên ngoài Việt Nam. Trong đó, đứng đầu là Thái Lan, Singapore và Malaysia, bên cạnh Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.
Song song với sự gia tăng mạnh mẽ trong nhu cầu du lịch, dữ liệu và các nghiên cứu của Klook cũng ghi nhận những xu hướng du lịch nổi bật của du khách Việt Nam, với ba điểm nhấn chính:
Chia sẻ về kết quả ghi nhận được từ Klook trong quý I vừa qua, , ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc điều hành Klook Việt Nam, cho biết: “Ngành du lịch Việt Nam đã đón nhận lượng khách quốc tế tăng vượt bậc trong Quý 1 năm 2024, vượt qua mọi dự đoán. Tại Klook, chúng tôi rất vui mừng khi được là một phần đóng góp vào sự tăng trưởng ấn tượng này với mức tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2023. Tiếp nối thành công trong những năm qua, chúng tôi tin tưởng rằng năm 2024 sẽ mang đến nhiều tiềm năng hơn nữa. Klook cam kết đa dạng hóa các dịch vụ, cung cấp cho du khách trong nước và quốc tế một loạt trải nghiệm và hoạt động du lịch phong phú, tiện lợi tại điểm đến, cùng với các chiến dịch hấp dẫn và sáng kiến mới nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch cao và các xu hướng du lịch thịnh hành hiện nay.”
Có thể bạn chưa biết:
Klook vừa tung loạt siêu ưu đãi du lịch hè với chiến dịch #TravelLikeLocal - “Lên Kèo Klook Có, Đi Đâu Klook Lo”. Theo đó, chiến dịch du lịch hè 2024 diễn ra từ tháng 4 đến tháng 8 năm 2024, mang đến cho người dùng loạt siêu ưu đãi hấp dẫn. Ví dụ như:
Cùng với đó là chương trình ưu đãi du lịch độc quyền mỗi ngày, giảm giá lên đến hàng triệu đồng cho tất cả dịch vụ và tiện ích du lịch mà du khách cần cho chuyến đi của họ, từ Wi-Fi và SIM, phương tiện di chuyển đến các trải nghiệm như điểm tham quan, tour du lịch, hoạt động thiên nhiên và ngoài trời, đến khách sạn và dịch vụ spa.
Chi tiết vêf các ưu đãi mùa hè, truy cập Klook.