Klook công bố du lịch bùng nổ tăng trưởng trong quý I/2024

Klook công bố du lịch bùng nổ tăng trưởng trong quý I/2024

Không chỉ tăng trưởng ở phân khúc khách du lịch quốc tế đến Việt Nam gấp đôi so với cùng kỳ, quý 1/2024 còn ghi nhận mức chi tiêu trung bình của du khách quốc tế cũng tăng 13%.

Đồng thời, nhu cầu du lịch của du khách Việt Nam trong quý 1 vừa qua cũng tăng trưởng hai chữ số so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt là ở các xu hướng như du lịch theo mùa, du lịch tham gia sự kiện, và được thúc đẩy mạnh mẽ bởi mạng xã hội.

Báo cáo mới nhất từnền tảng thương mại điện tử hàng đầu châu Á Klook cũng hé lộ những xu hướng thú vị đang định hình bức tranh tổng quan của khách du lịch Việt Nam, đồng thời nhà cung cấp cũng chính thức khởi động chiến dịch du lịch hè 2024 “#TravelLikeLocal - “Lên Kèo Klook Có, Đi Đâu Klook Lo” nhằm mang đến cho người dùng những ưu đãi hấp dẫn tại các điểm đến và trải nghiệm được yêu thích nhất trong mùa hè này.

Klook công bố du lịch bùng nổ tăng trưởng trong quý / 2024

Cụ thể, trong quý 1 vừa qua Việt Nam đã ghi nhận hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, con số này đã vượt mức trước Covid (Quý 1/ 2019), đánh dấu sự phục hồi hoàn toàn của phân khúc khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Số liệu của Klook cũng cho biết, tổng nhu cầu của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong Quý 1 năm 2024 cũng tăng gần gấp đôi so với quý  trước liền kề, tăng 1,9 lần so với cùng kỳ năm 2023. Đồng thời chi tiêu trung bình của khách du lịch quốc tế cũng tăng 13%, điều đó cho thấy du khách quốc tế sẵn sàng chi nhiều hơn cho các trải nghiệm và hoạt động du lịch khi đến Việt Nam.

Đối với du khách Việt Nam, 5 thị trường trọng điểm hàng đầu có thể kể đến Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Hồng Kông và Philippines. Những thị trường lớn và quen thuộc này tiếp tục đóng góp một vai trò quan trọng cho ngành du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, sự tăng trưởng ấn tượng nhất lại đến từ các thị trường mới nổi như khách Indonesia dẫn đầu với mức tăng trưởng gấp 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái, hay du khách Đài Loan tăng trưởng gấp 5 lần, và du khách châu Âu xếp vị trí thứ ba với mức tăng trưởng gấp 4 lần.

Klook cũng ghi nhận Đà Nẵng, Hạ Long, Tp HCM, Phú Quốc và Hà Nội là những điểm đến được du khách quốc tế lựa chọn nhiều nhất trên nền tảng. Đáng chú ý, Phú Quốc chứng kiến mức tăng trưởng vượt bậc nhất với nhu cầu tăng vọt 3,5 lần so với cùng kỳ, tiếp theo đó là Hà Nội theo sau với mức tăng trưởng gần gấp 3 lần.

Một trong những điểm thu hút du khách quốc tế khi đến Việt Nam đó là các công viên và tổ hợp vui chơi giải trí của Sun World, các công viên VinWonders, Vinpearl Safari, cũng như show diễn Ký Ức Hội An và Công viên chủ đề Ấn tượng Hội An… Ngoài ra, các tour du lịch thú vị tại các điểm đến nổi bật như Tour Ngày Tham Quan Bà Nà Hills Từ Đà Nẵng, Tour Ngày Tham Quan Vịnh Hạ Long bằng Du Thuyền 5 Sao Cozy Bay Premium, và Tour Ngày Khu Di Tích Địa Đạo Củ Chi và Đồng Bằng Sông Cửu Long từ TP. HCM đã thực sự thu hút sự yêu thích của du khách quốc tế.

Klook công bố du lịch bùng nổ tăng trưởng trong quý / 2024

Cũng trong quý 1 vừa qua, Klook ghi nhận nhu cầu du lịch nước ngoài của du khách Việt Nam tăng trưởng hai chữ số so với cùng kỳ năm ngoái. Sự bùng nổ này cho thấy nhu cầu mạnh mẽ của du khách Việt với mong muốn được khám phá những điểm đến mới bên ngoài Việt Nam. Trong đó, đứng đầu là Thái Lan, Singapore và Malaysia, bên cạnh Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.

Song song với sự gia tăng mạnh mẽ trong nhu cầu du lịch, dữ liệu và các nghiên cứu của Klook cũng ghi nhận những xu hướng du lịch nổi bật của du khách Việt Nam, với ba điểm nhấn chính:

  • Tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo: trong đó có 42% du khách Việt Nam mong muốn du lịch đến một địa điểm vì một sự kiện cụ thể, cho thấy sự yêu thích mạnh mẽ đối với các chuyến đi gắn liền với những hoạt động văn hóa, lễ hội và concert âm nhạc, thậm chí là những sự kiện "chỉ-có-một-lần-trong-đời" như Thế vận hội Olympic Paris 2024 hay Triển lãm Thế giới Osaka World Expo 2025. Lễ hội Songkran tại Thái Lan hay du lịch trải nghiệm Singapore tăng trưởng 50% trong thời gian diễn ra các buổi concert của Taylor Swift.
  • Du lịch theo mùa được ưu tiên: phần lớn du khách Việt Nam thường có xu hướng lên kế hoạch du lịch theo mùa và khí hậu ưa thích của họ. Trong đó du lịch ngắm hoa anh đào là một ví dụ điển hình với ghi nhận nhu cầu du lịch đến khu vực Bắc Á tăng đến 63% vào tháng 3 vừa qua. 87% du khách cho biết rằng họ sẽ sẵn sàng thực hiện một chuyến đi riêng biệt chỉ để có được trải nghiệm chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ. Bên cạnh đó, du khách cũng sẵn sàng đầu tư thời gian và chi tiêu mạnh tay cho các chuyến đi ngắm hoa anh đào, với một nửa du khách mong muốn dành đến hai tuần tại đó, và chi tiêu lên đến 2.500 USD.
  • “Lướt” MXH để đi du lịch: Mạng xã hội là nguồn cảm hứng du lịch số 1 đối với du khách khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nói chung, và Việt Nam nói riêng. Với 62% du khách tin tưởng và lựa chọn các đề xuất du lịch từ người dùng thông thường và những nhà sáng tạo nội dung không phải người nổi tiếng, biến đây thành nguồn thông tin đáng tin cậy nhất. Trong bối cảnh đó, Klook đã ra mắt Chương trình Klook Kreator, hướng đến việc xây dựng một cộng đồng toàn cầu với các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, để tạo ra những nội dung du lịch hấp dẫn, ngắn gọn nhằm truyền cảm hứng du lịch đến với mọi người. Chương trình Klook Kreator không chỉ giúp họ có thể kiếm thêm thu nhập khi theo đuổi đam mê du lịch và sáng tạo nội dung, mà còn kết nối họ với những cá nhân có cùng niềm đam mê cũng như tận hưởng nhiều đặc quyền khác.

Klook công bố du lịch bùng nổ tăng trưởng trong quý / 2024

Chia sẻ về kết quả ghi nhận được từ Klook trong quý I vừa qua, , ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc điều hành Klook Việt Nam, cho biết: “Ngành du lịch Việt Nam đã đón nhận lượng khách quốc tế tăng vượt bậc trong Quý 1 năm 2024, vượt qua mọi dự đoán. Tại Klook, chúng tôi rất vui mừng khi được là một phần đóng góp vào sự tăng trưởng ấn tượng này với mức tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2023. Tiếp nối thành công trong những năm qua, chúng tôi tin tưởng rằng năm 2024 sẽ mang đến nhiều tiềm năng hơn nữa. Klook cam kết đa dạng hóa các dịch vụ, cung cấp cho du khách trong nước và quốc tế một loạt trải nghiệm và hoạt động du lịch phong phú, tiện lợi tại điểm đến, cùng với các chiến dịch hấp dẫn và sáng kiến mới nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch cao và các xu hướng du lịch thịnh hành hiện nay.”

Klook công bố du lịch bùng nổ tăng trưởng trong quý / 2024

thể bạn chưa biết:

Klook vừa tung loạt siêu ưu đãi du lịch hè với chiến dịch #TravelLikeLocal - “Lên Kèo Klook Có, Đi Đâu Klook Lo”. Theo đó, chiến dịch du lịch hè 2024 diễn ra từ tháng 4 đến tháng 8 năm 2024, mang đến cho người dùng loạt siêu ưu đãi hấp dẫn. Ví dụ như:

  • Chương trình siêu ưu đãi đến 50% cho các điểm đến, điểm tham quan được yêu thích nhất tại Việt Nam, Singapore, Thái Lan và trên toàn thế giới.
  • Flash sale vào các ngày cuối tuần và các ngày lễ (Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/04-01/05) với chương trình Mua 3 Tặng 1 Vé cho các công viên giải trí, công viên nước và hoạt động nổi tiếng trong nước và khu vực như công viên Sun World, VinWonders, show Ký Ức Hội An,…(Việt Nam); Universal Studios Singapore, Thuỷ cung S.E.A Aquarium, Gardens by the Bay,… (Singapore); Sở thú Safari World Bangkok, Thuỷ cung SEA LIFE Bangkok, Du thuyền Chao Phraya Princess… (Thái Lan).

Cùng với đó là chương trình ưu đãi du lịch độc quyền mỗi ngày, giảm giá lên đến hàng triệu đồng cho tất cả dịch vụ và tiện ích du lịch mà du khách cần cho chuyến đi của họ, từ Wi-Fi và SIM, phương tiện di chuyển đến các trải nghiệm như điểm tham quan, tour du lịch, hoạt động thiên nhiên và ngoài trời, đến khách sạn và dịch vụ spa.

Chi tiết vêf các ưu đãi mùa hè, truy cập Klook.