Cuộc thi 'Tiết kiệm điện - Sáng kiến cool' trao tổng cộng 500 triệu đồng cho 35 giải thưởng
Ban tổ chức cuộc thi "Tiết kiệm điện - Sáng kiến Ccol" trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải Nhì. Ảnh Phạm Anh
Cuộc thi “Tiết kiệm điện - Sáng kiến cool" nằm trong chuỗi chủ đề “Tiết kiệm điện” của Casper Việt Nam nhằm mang đến những giải pháp về điện tử - điện lạnh - điện gia dụng sở hữu tính năng tiết kiệm điện vượt trội đồng thời truyền thông nâng cao nhận thức, giúp lan tỏa thói quen, phong cách tiết kiệm điện trong mọi sinh hoạt của người tiêu dùng.
Cụ thể, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về tiết kiệm điện, với mong muốn huy động sức mạnh trí tuệ của mọi tầng lớp nhân dân cùng tìm kiếm, phát triển những ý tưởng sáng tạo về tiết kiệm điện, từ 01/06/2023, cuộc thi “Tiết kiệm điện - Sáng kiến cool” do báo điện tử Dân Trí phối hợp với Casper Việt Nam đã được phát động. Mang thông điệp sâu sắc từ cuộc sống, được tổ chức với hình thức trực tuyến cởi mở với cách thức dự thi đa dạng, cùng tổng giải thưởng lớn lên tới 500 triệu đồng đã khiến “Tiết kiệm điện - Sáng kiến cool” thu hút đông đảo mọi người tham gia.
Ban tổ chức cuộc thi "Tiết kiệm điện - Sáng kiến Cool" trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải Ba. Ảnh Phạm Anh
Phát biểu tại sự kiện, đại diện Casper Việt Nam cho biết: “Sử dụng điện tiết kiệm chính là giải pháp tích cực để hài hòa giữa nguồn cung và cầu, góp phần vào bảo vệ môi trường, đồng thời giảm các khoản chi phí không cần thiết của chính mỗi hộ gia đình, đảm bảo đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất trong xã hội.
Do đó, qua cuộc thi “Tiết kiệm điện - Sáng kiến cool”, Casper Việt Nam mong muốn truyền cảm hứng, hình thành ý thức tiết kiệm điện, thay đổi từng hành động củ chỉ nhỏ, dần hình thành thói quen trong sinh hoạt hàng ngày, góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên. Hy vọng đây sẽ là một diễn đàn, một sân chơi giá trị diễn ra hàng năm dành cho cộng đồng có lối sống, phong cách sống tiết kiệm điện".
Ông Lê Bảo Trung và Bà Nguyễn Thị Đào Phương, đại diện Ban tổ chức trao giải Tập thể đóng góp tích cực nhất. Ảnh: Phạm Anh
Đáng chú ý, Giải Nhất năm nay không tìm được chủ nhân. Theo Ban Tổ chức, chất lượng đồng đều của nhiều bài dự thi khiến Hội đồng Giám khảo và Ban tổ chức đi tới thống nhất này.
Nói về Giải Nhất, Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương - Miss World Vietnam 2022, đại sứ của Casper Việt Nam, bày tỏ: "Dù chúng ta không trao giải Nhất cho một cá nhân nhất định, nhưng khi chúng ta vẫn có thể trao giải thưởng này cho Hoạt động Nhân Ái thì ý nghĩa của chương trình sẽ được lan tỏa rộng rãi hơn, đúng với tinh thần của chuỗi hoạt động "Casper chance vì thế hệ tương lai".
Ông Nguyễn Viết Chung - Giám đốc Casper trao số tiền 100 triệu đồng của giải nhất góp phần thực hiện dự án "Xây cầu xã Đông Bình, Cần Thơ". Ảnh: Phạm Anh
Theo đó, số tiền 100 triệu đồng của giải Nhất được trao tặng tới dự án "Xây cầu xã Đông Bình, Cần Thơ", nằm trong chương trình "Hoạt động Nhân Ái" của Báo điện tử Dân trí. Đây cũng là tôn chỉ của Casper Việt Nam, khi luôn chắp cánh, tạo điều kiện cho trẻ em, thế hệ tương lai được cắp sách tới trường, được học tập, sáng tạo, đóng góp những sáng kiến tốt đẹp cho xã hội.
Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, sau gần 2 tháng diễn ra, cuộc thi đã nhận tổng cộng 452 bài dự thi với nhiều sản phẩm công phu, tâm huyết của người tham dự thuộc các ngành nghề, lứa tuổi khác nhau đến từ các vùng miền trên cả nước. Trong đó, nhiều thí sinh đến từ các địa phương ở địa đầu, biên cương của đất nước, người Việt Nam đang làm việc và sinh sống tại nước ngoài. Nhiều tập thể đã tích cực tham gia như trường Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế quốc dân, Công ty Điện lực Phù Tiên (Hưng Yên), Tập đoàn Điện lực Việt Nam...
Ông Phạm Phúc Hưng, Tổng thư ký tòa soạn báo Dân trí, đại diện ban tổ chức, đánh giá cao các tác phẩm dự thi. Ảnh: Phạm Anh
Theo ghi nhận, thí sinh nhỏ tuổi tham dự cuộc thi là em bé 4 tuổi đến từ TP.HCM và thí sinh lớn tuổi nhất là bà Nguyễn Thị Thu Thủy, 81 tuổi, vợ liệt sĩ, đến từ tỉnh Tiền Giang. Người tham dự cuộc thi không chỉ đóng góp những ý tưởng xây dựng và hình thành thói quen, phong cách sống tiết kiệm điện mang tính thực tiễn cao mà còn sáng tạo những phương pháp sản xuất điện phục vụ cho cuộc sống. Một số bài dự thi dài đến 30 trang, giống như một công trình nghiên cứu khoa học. Không ít trường hợp người dự thi gửi 2, 3 bài tham dự.
Chia sẻ tại lễ trao giải cuộc thi, ông Phạm Phúc Hưng, Tổng thư ký tòa soạn của báo Dân Trí chia sẻ: “Tôi đánh giá cao 452 tác phẩm dự thi đã gửi về ban tổ chức. Con số này cho thấy, cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng trong việc xây dựng một tương lai bền vững và tiết kiệm năng lượng. Việc sử dụng năng lượng một cách hiệu quả không chỉ giúp tiết kiệm chi phi mà còn giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Cuộc thi đã kết thúc nhưng công việc của chúng ta vẫn chưa dừng lại. Chúng ta cần duy trì tinh thần này và tiếp tục đóng góp ý tưởng và giải pháp để tiết kiệm điện trong cuộc sống hàng ngày”.
Bà Nguyễn Thị Việt Nga - Giám đốc Marketing, chia sẻ về chương trình hành động "Casper Chance vì thế hệ tương lai”. Ảnh: Phạm Anh
Cũng tại sự kiện, Casper Việt Nam đã giới thiệu về chương trình hành động "Casper Chance vì thế hệ tương lai”. Với 3 trụ cột chính: Hỗ trợ về mặt giáo dục, tri thức - Hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa - Hỗ trợ đồng hành cùng hoạt động thể thao quốc gia, truyền cảm hứng về tinh thần vươn cao & lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ. Chương trình hành động tập trung chủ yếu vào những chủ nhân tương lai của đất nước.
Trong đó, một số hoạt động đã được Casper Việt Nam triển khai nhiều năm qua như nuôi các em nhỏ mồ côi; phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục & Đào tạo tài trợ Smart TV cho các em học sinh tiểu học tại Mèo Vạc, Hà Giang học tiếng Anh; tài trợ cho các CLB bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, các CLB bỏng rổ chuyên nghiệp,...
Lễ trao giải cuộc thi “Tiết kiệm điện - Sáng kiến cool".
Casper Việt Nam là đại diện độc quyền phân phối các sản phẩm điện tử, điện lạnh và điện gia dụng mang thương hiệu Casper từ năm 2016. Theo số liệu từ GfK, Casper Việt Nam vươn lên Top 1 thị phần điều hòa trong 3 tháng liên tiếp gần nhất, tháng 5, 6, 7/2023.
Trước đó, Casper Việt Nam đã đạt top 2 thị phần điều hòa trong tháng 3, 4/2023. Sản phẩm TV của hãng đạt Top 5 sản lượng tiêu thụ TV tại Việt Nam. Cùng các ngành hàng mới ra mắt như Tủ lạnh, Máy giặt, Máy sấy, sản phẩm Casper được khách hàng đánh giá cao về sự tinh tế trong thiết kế, tối ưu về chức năng và tiết kiệm năng lượng sử dụng.
Trong suốt hơn 7 năm có mặt trên thị trường. Casper Việt Nam luôn kiên định theo tôn chỉ “Lấy khách hàng làm trọng tâm" với chiến lược QSP (Quality Service - Price: Chất lượng hàng đầu - Dịch vụ vượt trội - Giá bản phù hợp)... Mạng lưới kết nối thông tin tới thị trường của Casper Việt Nam đã được triển khai đa chiều tới hệ thống nhà phân phối, đại lý, kỹ thuật viên và tới tận tay người tiêu dùng thông qua các nền tảng công nghệ hiện đại.
Bên cạnh đó, Casper Việt Nam cũng được biết đến là thương hiệu luôn đặt con người là trọng tâm với nhiều hoạt động xã hội, thiện nguyện vì cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động giúp các thế hệ tương lai phát triển, vươn tầm trong cuộc sống.