Chuyển phát nhanh sẵn sàng tăng tốc
Được biết, Sách Trắng TMĐT mới đây ước tính Việt Nam hiện có khoảng 60 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến với giá trị chi tiêu bình quân đầu người là 260-285 USD một năm. Con số này tăng gần 100 USD so với cách đây 5 năm và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới.
Quy mô thị trường TMĐT năm 2022 ước đạt 16,4 tỷ USD, và theo các chuyên gia của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) thì với đà tăng hai chữ số và luôn nằm trong nhóm quốc gia có tốc độ phát triển TMĐT hàng đầu thế giới, đến năm 2025 quy mô của thị trường TMĐT Việt Nam có thể cán mốc 49 tỷ USD. Trong khi đó, một dự báo lạc quan hơn từ Google cho rằng TMĐT Việt Nam có thể sẽ đạt đến 57 tỷ USD.
Với đà tăng trưởng đầy hứa hẹn này, TMĐT chính là động lực để các doanh nghiệp trong lĩnh vực chuyển phát nhanh nâng cao chất lượng dịch vụ, cải tiến sản phẩm và mở rộng tệp khách hàng.
Nắm bắt nhu cầu thực của thị trường, J&T Express liên tục triển khai các chính sách ưu đãi cho chủ cửa hàng, ví dụ như chương trình Red Tuesday là chương trình diễn ra vào mỗi thứ Ba hàng tuần. Thông qua Red Tuesday, khách hàng sẽ được gia tăng quyền lợi bằng nhiều phương thức như hoàn tiền trực tiếp, đơn hàng đồng giá, quà tặng, chiết khấu trên tổng lượng đơn hàng gửi trong ngày…
Đồng thời, J&T Express cũng triển khai hệ sinh thái đa dạng để có thể sẵn sàng song hành cùng sự tăng trưởng vượt bậc của TMĐT và thói quen mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng, đặc biệt là đối với nhóm sản phẩm thiết yếu như giày dép quần áo (chiếm đến 69%), hay đồ dùng gia đình (chiếm đến 64%)… và để phù hợp với nhu cầu mua sắm của thị trường, J&T Express cũng triển khai dịch vụ tiêu chuẩn vận chuyển đa dạng mặt hàng, kích thước giúp tối ưu chi phí giao nhận.
Bên cạnh những sản phẩm thường có ‘kích cỡ quá khổ’ và nhiều rủi ro như đồ điện tử, đồ công nghệ (chiếm 51%), J&T Fast sẽ đảm bảo tính an toàn cao và giao hàng nhanh chóng. Còn với nhóm hàng nhu yếu phẩm (chiếm 44%) thì J&T Fresh sẽ bảo đảm vận chuyển đồ tươi sống nguyên trạng và tươi ngon khi đến tay khách hàng.
Bên cạnh bộ đôi giải pháp tích hợp Zalo ZNS và QR code động đã triển khai trước đó, mới đây J&T Express cũng ra mắt nhóm Facebook J&T Express để hỗ trợ người dùng 365 nhằm giải quyết khiếu nại, thắc mắc sau 24 giờ tiếp nhận. Đây là kênh cộng đồng trực tuyến kết nối chủ shop - kinh doanh trực tuyến, giải đáp những thắc mắc, hỗ trợ hướng tới người dùng 365 ngày trong năm, đảm bảo phản hồi xuyên suốt mọi thắc mắc, khiếu nại.
“Bên cạnh yếu tố con người, chúng tôi cam kết sử dụng công nghệ để tạo nên sự khác biệt trong trải nghiệm dịch vụ, tăng cường các biện pháp chăm sóc khách hàng”, Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam chia sẻ.