Daikin Vietnam triển khai dịch vụ 'dưới 10 giây'
Theo đó, hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng của Daikin Vietnam sẽ tiếp nhận bởi đội ngũ kỹ thuật nhiều kinh nghiệm có thể “bắt bệnh” nhanh chóng và đưa ra phương án giải quyết kịp thời cho khách hàng chỉ sau một cuộc gọi điện thoại tới tổng đài với thời gian chỉ tính bằng giây.
“Daikin hiện đang xây dựng đội ngũ kỹ sư và kỹ thuật viên trên toàn quốc nhằm đáp ứng nhu cầu tăng nhanh trong sửa chữa, bảo hành hệ thống điều hòa không khí. Kết hợp hệ thống Tổng đài Chăm sóc khách hàng (Call center), Daikin đảm bảo hiệu quả trong tiếp nhận và xử lý yêu cầu từ khách hàng. Hệ thống SCRM (Services Customer Relationship Management - Dịch vụ Quản trị lưu trữ thông tin khách hàng) giúp 90% cuộc gọi từ khách hàng tiếp nhận dưới 10 giây.” Đại diện chăm sóc khách hàng của Daikin Vietnam còn cho biết thêm: “Ngoài việc rút ngắn thời gian tiếp nhận xuống dưới 10 giây, hệ thống còn lưu trữ và bảo mật về chi tiết trải nghiệm của khách hàng. Daikin cũng cam kết tiếp nhận và xác nhận lịch hẹn trong cuộc gọi dưới hai phút, mang lại sự thuận tiện và tin cậy cho khách hàng.”
Kỹ thuật viên được đào tạo bài bản về chuyên môn và quy trình. Ảnh: Daikin
Được biết, trước đó, từ năm 2011, hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh của Daikin đã được hình thành, hệ thống bao gồm số hotline, email, website, fanpage Facebook, Zalo và đặc biệt là dịch vụ đặt hẹn 24/7 đã được Daikin Vietnam triển khai trên ứng dụng Daikin.
“Chúng ta thường gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là mất thời gian khi cần sửa chữa đồ điện tử gia dụng. Tuy nhiên với Daikin, nhân viên tư vấn sẽ ‘bắt bệnh’ gần như tức thì và chuyển qua cho KTV để hỗ trợ khách hàng cũng như hẹn giờ chính xác để đỡ mất thời gian.” Anh Phúc ở Quận 1, TP HCM) chia sẻ.
Được biết, hệ thống SCRM (Services Customer Relationship Management Dịch vụ Quản trị lưu trữ thông tin khách hàng) của Daikin đã giúp 90% cuộc gọi từ khách hàng đều được tiếp nhận dưới 10 giây.
Bên cạnh đó, hệ thống còn lưu trữ và bảo mật về chi tiết trải nghiệm của khách hàng. Nhờ đó, nhân viên tư vấn nắm bắt vấn đề, cung cấp thông tin chính xác trong thời gian ngắn nhất. Daikin cũng cam kết tiếp nhận và xác nhận lịch hẹn trong cuộc gọi dưới hai phút, mang lại sự thuận tiện và tin cậy cho khách hàng.
Nhân viên chăm sóc khách hàng ứng dụng công nghệ để xử lý vấn đề của từng người dùng. Ảnh: Daikin
Xử lý chính xác, dứt điểm vấn đề cũng là ưu điểm của dịch vụ Daikin được khách hàng đánh giá cao. Điều này đến từ việc ứng dụng công nghệ tiên tiến với sự hỗ trợ của thiết bị "Thinklet" AI, giúp kỹ thuật viên truyền tải trực tuyến hình ảnh sản phẩm cần sửa chữa tới đội ngũ kỹ sư. Song song với đó tịch vụ đám mây (Cloud service) sẽ giúp truyền tải thông số từ xa của sản phẩm điều hòa đến phòng hỗ trợ kỹ thuật, giúp trung tâm có thể theo dõi toàn bộ quá trình, phối hợp với các kỹ thuật viên để ‘chuẩn đoán’ chính xác vấn đề. Chưa kể, mỗi nhân viên Daikin đều được đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu, giúp họ nắm bắt, áp dụng các công nghệ mới, phối hợp tốt với nhau.
Với 100 năm kinh nghiệm cùng 30 năm gắn bó với thị trường Việt Nam, Daikin vẫn xuyên suốt một mục tiêu là hướng tới vị thế "chuyên gia không khí hàng đầu Nhật Bản".